Detecting...
Please whitelist dirzon to continue.
ባልጠፋው የፅዋ ቦታ ትከከለኛው ፅዋ ማርያም መግደላዊትነች ይለናል ሊዮናርዶ በስእሎች ፍፁም አንዲሆኑ ተጠንቅቆ ነበር የሚስለው ማርያም መቅደላዊትን ከሆነ የሳለው ከሐዋርያቱ አንዱ ሊጎድል ነው ከርስቶስ ከሐዋርያቱ ይወደው የነበረውን ደቀ መዝሙር ሲከተለው አየ እርሱም ደግሞ በእራት ጊዜ በደረቱ ተጠግቶ ጌታ ሆይ አሳልፎ የሚሰጥህ ማን ነው ። መጀመርያ የሐዋርያቱን ትምህርት በመቀበል የጀመሩ ሰዎች ናቸው ሆኖም ግን ከወንጌል ጋር የማይሄዱ የሀሰት አስተምህሮዎች አንዳንዶች መቀላቀል ጀመሩ መንፈሳዊው አካል ቅዱስ ቁሳዊው አካል ደሞ ከፉ ነው ብለው የሚያምኑ ሲሆኑ ከዚህም ተነስተው ከርስቶስ ስጋዊ አካል ሊኖረው አይችልም ብለው ይከራከራሉሱ ፈጣሪ በስጋ መወለዱን ሙሉ ለሙሉ ከደዋል ሰፊ ታሪካቸውን ለማንበብ የሚከተለውን ፅሑፍ ማየት ይቻላል ጥንታዊው የሚስጥር ታሪከ ከፍል ሁለት ግኖስቲሳውያን እና ማኒካውያን እፒህ አለን ስለሚሉት የሚስጥር እውቀት ጳውሎስ ቀለል ባለ የቃላት ጨዋታ መልሶላቸዋል እግዚአብሔርን የመምሰል ምሥጢር ያለ ጥርጥር ታላቅ ነው በስጋ የተገለጠ በመንፈስ የጸደቀ ለመላእከት የታየ በአሕዛብ የተሰበከ በዓለም የታመነ በከብር ያረገ ጢሞ ይህን እውነት ለግሂዳጩሌረ ዖመሆን ሟዕሪፖርረ ይለዋል ግኖስጢሳውያን ሁሌም ለነሱ የተገለፀ ሚስጥር እንዳለ ይናገራሉና ጳውሎስ የእውነት ሚስጥር ትፈልጋላቹ ይኸውና እግዚአብሔር በስጋ ተገልጧል እያላቸው ነው በአንዲት ዓረፍተ ነገር ግኖስጢሳውያንን ሁለት ውሸት ያሳይበታል ቅዱስ ጳውሎስ ብቻ አይደለም ግኖስጢሳውያንን ሲቃወም የነበረው ቅዱስ ዮሐንስም ህዝቡን ከነዚህ አይነቶች አንዲጠነቀቁ ይናገራል ብዙ አሳቾች ወደ ዓለም መጥተዋልና የአግዚአብሔርን መንፈስ በዚህ ታውቃላችሁ ኢየሱስ ክርስቶስ በሥጋ እንደ መጣ የሚታመን መንፈስ ሁሉ ከአግዚአብሔር አይደለም ይህም የክርስቶስ ተቃዋሚው መንፈስ ነው ይህም እንዲመጣ ሰምታችኋል አሁንም አንኳ በዓለም አለ የዮሐንስ መልእከት ይህ ምን ማለት ነው።
ኢከዉ ረዐ አብ ቪርከቧ ርፀከ በግደይ ገብረኪዳን ፐዘ ጋለነአኢር ርር ልበ ወለድ በሁለት ጎኖቹ እንደሰላ ሰይፍ ነው አንባቢው የፈጠራ ስራ እያነበበ እንዳለ ስለሚያውቅ በቀና ልቦና እና በከፍት አይምሮ እንዲቀበለው ያደርገዋል ለመዝናናትም ስለሚያነበው ያለ ጥንቃቄ እንደ እውነት የሚቀርቡትን ትረካዎች በቀላሉ ይቀበላል የዳቪንቺ ኮድ የተሰኘው የዳን ብራውን ዝነኛ መጽሐፍ ከርስትያን የሆኑትን እና ያልሆኑትን በመጽሐፍ ቅዱስ ስለሰፈረው መልእከት የተሳሳተ ጥንታዊ የሆነ ፈጠራ ዳግም እንዲሰራፋ አድርጓል መፅሐፉ ዓለሙ ላይ ለተንሰራፋው ፀረከርስትያን አመለካከት እና ለከርስትያናዊ ድህነት ወቃሾች ብርታት ሰጪ ሁኗል በመፅሃፉ ብቻ ሳይሆን መልአከቱ በደንብ አንዲሰራጭ የሚፈልጉት የሆሊዉድ ስቱድዮዎች በፊልም በማሰራት በዓለም ሁሉም መአዝናት ላሉ በሚሊዮኖች የሚቆጠሩ ሰዎች ዳን ብራውን ዳግም ባነሳው ጥንታዊው የመገዳደር ስራው እንዲጋለጡ አድርገዋል ዚ ጠር ም መሇ ሇ መፅሐፉ የግድያ ወንጀልን በመርመር ጭብጥ የተሰራ ነው የሃይማኖታዊ ምልከቶች ፕሮፌሰር የሆነው ሮበርት ላንግዶን የተባለው ገፀ ባህርይ የግድያውን አንቆቅልሽ ለመፍታት ይሞከራል ሬሳው የሚገኘው ሙዝየም ውስጥ ሲሆን አቀማመጡም በታዋቂው የሊዮናርዶ ዳቪንቺ ቪትሩቭያን ማን ሲሴባክክዛክ ለ የተሰኘው ስእል ሲሆን ከሰውነቱ አካባቢ መልእክት የተፃፈ ሲሆን ሆዱ ላይ ባለ አምስት ጫፍ ኮከብ በደሙ ተስሎበታል ከመፅሃፉ ርእስ ማወቅ እንደሚቻለው የመልእከቱ ፍቺ በዳቪንቺ ስራዎች ውስጥ ሞና ሊዛን እና የመጨረሻው አራት የሚሉትን ስራዎቹን ውስጥ ይገኛል የመፅሐፉ አወዛጋቢው ነጥብ ይህን ተከትሎ ላንግዶን የሚያቀርበው ግኝት ነው ይህ የላንግዶን የመርማሪ ስራን የደረሰው ዳን ብራውን አንባቢዎቹ ስለ ኢየሱስ እና ማርያም መግደላዊትየተደበቀ ሚስጥር እያሳወቃቸው እንዳለ እንዲያውቁ ይፈልጋል ቫቲካን ከህዝብ እውቀት ደብቃዋለች የሚለውን ሚስጥር ሚስጥራቱ እንደሱ አባባል ከሆነ ኢየሱስ እና ማርያም መግደላዊትተጋብተው የነበረ መሆኑንና ትከከለኛ የቤተ ከርስትያኒቱ ራስ የኢየሱስ ተተኪ መሆኗን እና በወንድ የበላይነት የሚያምኑ ፅንፈኞች የአመራር ቦታውን ከእርሷ በመንጠቅ ለጴጥሮስ እንዲሰጥ እንዳደረጉ ይናገራል በተጨማሪም ኢየሱስ እና ማርያም መግደላዊትልጆች እንዳሏቸውና የዘር ሃረጋቸው እስካሁን ድረስ እንዳለ ይተርካል ከሁሉ በላይ የሚያሳስበው ደግሞ ልበ ወለዱ ትክከለኛው የከርስቶስ ተከታዮች ግኖስጢሳውያን እንደሆኑ እና እነዚህም በተለያየ የሚስጥር ማህበራት ስም እስከዛሬ ድረስ እንዳሉ ይናገራል ከነዚህ ሚስጥር ማህበራት አንዱ ዘ ፕራዮሪ ኦፍ ዛዮን የተሰኘው ነው በልበ ወለዱ መሰረት እነዚህ ህቡእ ተቋማትን የመሰረቱት የካቶሊክ ቤተ ከርስትያን ከህዝቡ መደበቅ የምትፈልገው ሚስጥር እንዳይጠፋ ለማድረግ ነው ሚስጥራቱ አንደሚለው ከሆነ በዳቪንቺ ዝነኛ ስራዎች ውስጥ ተደብቀው ይገኛሉ ይላል አባላቸው ነው የሚባለው ዳቪንቺ የመጨረሻው እራት በሚባው ስራው ማርያም መግደላዊትየነበራትን ትልቅ ቦታ የሚያሳይ ነው ይለዋል ከከርስቶስ ጎን እንስታዊ ምስል ያለው ስእል ዳን ብራውን ማርያም መግደላዊትነች ይላል መጽሐፍ ቅዱስን ጠንቅቀው ለሚያውቁት ዩም የሌለው የወጣቱ ምስል ዮሐንስ መሆኑን በቀላሉ ይለዩታል መጽሐፍ ቅዱሱ እንደሚለው ከሆነ ከእነርሱ አንዱ አሳልፎ እንደሚሰጠው ከተናገራቸው በኋላ ኢየሱስም ይወደው የነበረ ከደቀ መዛሙርቱ አንዱ በኢየሱስ ደረት ላይ ተጠጋ ስለዚህ ስምኦን ጴጥሮስ እርሱን ጠዋሶ ስለ ማን እንደ ተናገረ ንገረን አለው። ባልጠፋው የፅዋ ቦታ ትከከለኛው ፅዋ ማርያም መግደላዊትነች ብሎ በስአሉ ላይ የሚታየውን የቅዱስ ዮሐንስ ምስልን ማርያም መግደላዊትነች ይለናል ሊዮናርዶ በስእሎች ፍፁም አንዲሆኑ ተጠንቅቆ ነበር የሚስለው ማርያም መቅደላዊትን ከሆነ የሳለው ከሐዋርያቱ አንዱ ሊጎድል ነው ከርስቶስ ከሐዋርያቱ ይወደው የነበረው ቅዱስ ዮሐንስን ነበር እርሱን በስእሉ ላይ አለማካተት ትልቅ ከፍተት ይሆናል በመጨረሻ እናቱን ለሱ አደራ ማለቱ ይህን የሚያሳይ ነው ከከርስቶስ ጎን ያለው ሴት ነው የሚመስለው የሚለው መከራከርያም ቢሆን ውድቅ የሚሆንበት ልብ ልንለው የሚገባን ነጥብ አለ በዘመኑ የነበሩ ሰዓሊያን ሁሉ ቅዱስ ዮሐንስን እንስታዊ ገፅታ ያለው አድርገው ነበር የሚስሉት ዳቪንቺም ቢሆን ይህን ነው የተከተለው ለምሳሌ ከታች የራፋኤልን የከርስቶስ ስቅላት የሚያሳየውን ስእል ስራውን አንመልከት በዚህ የራፋኤል ስራ ላይ በቀኝ በኩል ከጫፍ ቁሞ የሚታየው ቀዱስ ዮሐንስ ነው ከድንግል ማርያም ጋር በግራ ማርያም መግደላዊት ትታያለች ከሁለቱም ሴቶች ይበልት የቅዱስ ዮሐንስ ገፅታ ነው አንስታዊነት የሚታይበት በዘመኑ ይሳሉ የነበሩት የቅዱስ ዮሐንስ ስእሎችን በጠቅላላ ስናይ እንዲሁ ሁነው እናገኛቸዋለን ከስር ጥቂቶቹን ማየት ይቻላል ከላይ ያለው ምስል የሚያሳየው ስእሉ በ ከመታደሱ በፊት እና ከታደሰ በኋላ የተነሳው ፎቶዎችን ነው በዳን ብራውን መፅሐፍ ላይ ስእሉ በጣም የተጎዳ መሆኑን የሚቀበል ሲሆን እንዲህ ይላል በ በተደረገለት የጠረጋ እድሳት ዋናውን የዳቪንቺን ስራ ጥርት ብሎ ማየት ሰለተቻለ የሴት ምስል እንዳለበት ማየት ተቸሏል ይላል የምሩን ነው። ጻ ደሪ ስ ከጅ ው ሌላ ሐዋርያ ካጠገቡ ከነበረው ጆሮ ላይ ያወራል አርሱም በሚሰማው ግዜ ጆሮውን ሊሰጠው ወደ እርሱ ጠጋ ይላል ሶስቱም መጽሐፍ ቅዱስ የዳቪንቺ ማስታወሻ እና ስእሉ አንዲት ቅፅበት ላይ ያተኮሩ ናቸው አንዳቸው እንደሚከዱት የሚናገርበትን ቅፅበት በማስታወሻው የመጀመርያው ሐዋርያ ለሀለተኛው በጆሮው እንደሚናገር ይነግረናል ከምስሉ ስንመለከት ይህ ከከርስቶስ በቀኝ በኩል ከተቀመጡ ሁለተኛው ሁኖ ይታየናል ይህ መጽሓፍ ቅዱስ ስምኦን ጴጥሮስ እንደሆነ ይነግረናል ለዮሐንስ ሲጠቁም አንብበናልና ይህ በአንድ ግዜ በስእሉ ሁለቱንም ስምአን ጴጥሮስን እና ዮሐንስን እንድናውቅ ይረዳናል እዚህ ልብ ማለት ያለብን ዳን ብራውን እንደሚለው ጴጥሮስ በእጁ ማንንም እያስፈራራ አይደለም መጽሐፍ ቅዱስ እንደሚለው የዮሐንስን ትከሻ እየነካ እንጂ ከሊዮናርዶ ዳቪንቺ ማስታወሻ መረዳት እንደምንቸለው ዮሐንስ ጆሮውን ሊሰጠው ወደ ጴጥሮስ ጠጋ እንዳለ እንረዳለን በስአሉ የተቀረፀቸው ቅፅበት ልከ አጪኛዋ ነች ስእሉ ከማስታወሻው ገጥሟል መጽሐፍ ቅዱስ ጥቅስ ዮሐንስ ወደ ጴጠሮስ ተጠግቶ ነበር አይልም ሆኖም ግን ከኢየሱስ ደረት ተነስቶ አንደነበር አና ወደ ጴጥሮስ ተጠግቶ እንደ ነበር የምናውቀው ሊዮናርዶ ዳቪንቺም አንዳወቀው መልሶ ዮሐንስ ማን እንደ ሆነ ንገረን ሲለው ወደ ኢየሱስ ደረት ተጠግቶ ሊጠይቀው የቻለው ቀድሞ ተነስቶ ከነበር ብቻ ነው ሊዮናርዶ ዳቪንቺ ስእሉን በሚስልበት ወቅት መፅሐፍ ቅዱስን እስከ ጥቃቅን ዝርዝር ድረስ ይከተል እንደ ነበር ማስረጃ የሚሆነን ነው ሊዮናርዶ ዳቪንቺ በማስታወሻው ስለ ሓዋርያቱ በወንዴ ፆታ እየጠራ ሲገልፃቸው ስማቸውን መፃፍ ብቻ ነበር የቀረው ዳን ብራውን ሴት ነች ስለሚላት ስእል ደግመን የሊዮናርዶ ዳቪንቺ ማስታሻ ምን አንደሚል እናስታውስ እርሱም በሚሰማው ግዜ ጆሮውን ሊሰጠው ወደ እርሱ ጠጋ ይላል ፀ። እውነቱ ግን ይህ ቡድን ከግኖስጢሳውያን ወይም ማርያም መግደላዊትጋር ምንም ግንኙነት የሌለው ማህበር ነው ደንባቸው እንደሚደነግገው ማህበሩ መልካም ስራዎችን አንዲሰራ የካቶሊከ ቤተ ከርስትያንን አንዲያግዝ አውነትን አንዲያስተምር እና ደካሞችንና የተበደሉትን እንዲከለከል የተቋቋመ ነው ላብኡ ነሽ ሂከፀ ፐክርር ዐ ሂከዩ ኮነዐናሃ የግኖስጢሳውያን መጽሐፍት ግኖስጢሳውያን በብራውን መጽሐፍ ሰፊ ሚናን ይጫወታሉ ግኖስጢስ ማለት የሚስጥር እውቀት ማለት ነው እንደ መፅሐፉ ከሆነ በካቶሊክ ቤተ ከርስትያን የታገዱ የግኖስጢሳውያን መጽሐፍት አሉ እፒህ ስለ ኢየሱስ እና አስተምህሮቱ የተለየ መልእከት ያስተላልፋሉ የጠፉ የመጽሐፍ ቅዱስ አካል አንደሆኑ አድርገው ያስወራሱ እውነቱ ግን ከነጭራሹ ከመጽሐፍ ቅዱስ ጋር ግንኙነት የሌላቸው ናቸው እሂህ መጽሐፍት የአራተኛው ከዘመን የሃይማኖት አባቶች ያውቋቸው ነበር ከመጽሐፍ ቅዱስ ያላካተቷቸውም የሐሰት ስለሆኑ ነበር በአውን የተገኙት በ በግብፅ በአንድ ዋሻ ውስጥ ሲሆን በቁጥር ሲሆኑ ስለ ከርስቶስ የተፃፉ ግጥሞች እና አፈ ታሪኮች ስብስብ ናቸው ከምናቀው መጽሐፍ ቅዱስም እጅጉኑ ይለያሱ ከነዚህ መሃከል ዝነኛው ከፊሊይስ ወንጌል ጋር ተጠርዞ የተገኘው የቶማስ ወንጌል ነው የፊሊፅስ ወንጌል ኢየሱስ እና ማርያም መግደላዊትምን ያህል ይቀራረቡ እንደነበር ይናገራል ከርስቶስ አሷን ከሁሉ አብልጦ ይወዳ እንደነበርና ጉንጧ ጋር በብዛት ይስማት እንደነበርና ለምን ከሁላቸውም አብልጦ እንደሚወዳት ሲጠይቁት ለምን አሷን የሚወዳትን ያህል አልወዳችሁም ብሎ በጥያቄ እንደመለሰላቸው የምትናገር ስንኝ አለችው በማርያም መቅደላዊትና ኢየሱስ መሃከል ስለሚያስወሩት ቅርርብ ከሁሉ በላይ ሁነኛ ማስረጃ የሆናቸው ይህ ፅሁፍ ነው እዚህ ላይም ቢሆን ግን ስለ መጋባታቸው የሚናገረው ነገር የለውም ተጋቡ ተብሎ በዓለም ታክ በፅሁፍ ሲሰፍር የዳን ብራውን መፅሐፍ ብቸኛው ነው ፈጥሮት ነው በዳን ብራውን አባባል የወንድ የበላይነትን ለማምጣት የሚፈልጉት የሴት አመራርን ለማስቀረት ያፈኑት ሲሆን በመጀመርያው ክዘ የሴቶች ቦታ ከፍተኛ እንደነበር ይናገራል ከፍተኛ እንደነበር አውነት ቢሆንም የግኖስቲከ ፅሁፎች ግን ይህን የሴቶችን መብት የሚያስጠብቁ አልነበሩም እንዲያውም ሴቶችን የሚያወርዱ ናቸው በአንድ የግኖስጢሳውያን ፅሁፍ ጴጥሮስ ለከርስቶስ ማርያም ሴት ስለሆነች ዘላለማዊ ህይወት አንደማይገባት አድርጎ ይጠይቀዋል በፅሑፋቸው መሰረት ከርስቶስ ሲመልስለት ወንድ አረጋታለው እራሷን ወንድ የምታረግ ሴት ሁሉ መንግስተ ሰማያት ትገባለች ብሎ መለሰለት ይላሉ እንደ ዳን ብራውን ከሆነ ግን ግኖስጢሳውያኑ ፆታ አይለዩም እውነቱ ግን በተቃራኒው ነው ትከከለኛው ወንጌል ከርስቶስ በፆታ እኩልነት የሚያምን እንደሆነ ያሳያሉ ከርስቶስ ውሃ ስትቀዳ ለነበረቸው ሴት ደቀ መዛሙርቱ እየተደነቁ ሲያስተምራት አንደነበር ያናገራሉ ሁሉም ለሴቲቱ እንዳዘዛት ስለ እርሱ መመስከር አንዳለባቸውም ተምረዋል የዮሐንስ ወንጌል ምዕ ፋ ከሞት አንደተነሳም መጀመርያ ላየችው ማርያም መግደላዊትያየችውን እንድትመሰከር አዚታል በመጽሐፍ ቅዱስ በፆታ የሚያደላ ከርስቶስ አይታይም ሁሌም ደቀ መዛሙርቱ ከርስቶስ ለሴቶች ከሚሰጠው አኩልነት ጋር መስማማት ሲያቅታቸው ነው የሜታየው ይህ ግን የደቀ መዛሙርቱን ገራገርነት ነው የሚያመላከተው እንጂ መድልዎን አይደለም በግኖስጢሳውያን ግን ከርስቶስን በፆታ እንደሚያዳላ አድርገው ያቀርቡታል በተጨማሪም በዳን ብራውን መፅሐፍ ግኖስጢሳውያኑ እንደ ጀግና አድርጎ ያቀርባቸዋል ከደቀ መዛሙርቱ በላይ ደቀ መዛሙርቱ አሳምረው ነበር የግኖስጢሳውያኑን አስተምሆሮዎች የሚያውቋቸው ከነሱም ደጋግመው ሰዎችን ያስጠነቅቁ ነበር ጢሞቴዎስ ሆይ በውሸት እውቀት ከተባለ ለዓለም ከሚመች ከንቱ መለፍለፍና መከራከር እየራቅህ የተሰጠህን አደራ ጠብቅ ይህ እውቀት አለን ብለው አንዳንዶች ስለ እምነት ስተዋልና ጢሞቴዎስ በግሪከ እውቀት የሚለው ቃል ግኖስጢስ ነው ጳውሎስ ላይ በውሸት አውቀት አለን ከሚሉት እንዲጠነቀቅ ይነግረዋል እንዲህ ያደረጉ ከእምነት እንደራቁም ነግሮታል ግኖስጢሳውያኑ እነማን ናቸው። የሚለውን ለመጠየቅ ነበር በመጨረሻ ሸንጎው ስለ ሚስጥረ ስላሴ ግልፅ ነጥብ ይዞ ተለያይቷል የተስማሙበትም ነጥብ ከርስትያኖች ከመጀመርያውኑ ተቀብለውት የነበረና አሳሳቾች ሊያጣምሙት ሞከረውት የነበረውን በመንቀፍ ነው የዳን ብራውን ስህተቶች ቀላል የታሪከ ስህተት ብቻ ሳይሆን አስቂኝም ጭምር ነው አሁን ብዙሃኑ ስለ ቤተ ከርስትያን ታሪከ ሰፊ እውቀት ስለሌላቸው እንዲህ ዓይነት ስህተቶች በቀላሉ ይታለፋሉ የቅዱስ ፅዋ አፈ ታሪከ ሌላ የዳን ብራውን ስህተት ስለ ቅዱስ ፅዋ አፈ ታሪከ የሚለው ነው የዳቪንቺ ኮድ መጽሐፍ እንደሚለው ከሆነ አውነተኛው ቅዱስ ፅዋ መጠጫ ዋንጫዋ ሳትሆን የማርያም መግደላዊትቅሪት እና የከርስቶስን ትከከለኛ አስተምህሮት እና የኢየሱስን የዘር ሃረግ የሚያሳዩ የጠፉ ጥንታዊ ሰነዶች ናቸው ዳን ብራውን በመጽሐፉ የቅዱስ ፅዋው አፈ ታሪከ ብዙ መከራ ማለፍ የቻለ አፈ ታሪክ መሆኑን ይናገራል እውነቱ ግን ይህ አፈ ታሪከ የተፈጠረው በኛው ከዘመን ነው ዳን ብራውን ይህ አፈ ታሪከ እውነት መሆኑን ያምናል ከሞተች ከክ ከዘመን በኋላ የተፈጠረው አፈ ታሪከ እውነት ነው ብሎ የሚያምን ሲሆን ከርስቶስ በነበረበት ከዘመን የተፃፉት መጽሐፍትን ግን እውነት ናቸው አይልም የደን ብራውን የማይመስል ፈጠራ አፍጥጦ ይታያል አፈ ታሪኩ ከመጽሐፍቱ መፃፍ ከብዙ ከዘመናት በኋላ የተከሰተ ሲሆን ስለ ማርያም መቅደላዊትም አልነበረም የፅዋው አፈ ታሪከ የአሪማትስያው ዮሴፍ ጋር የተያያዘ ሲሆን በአፈ ታሪኩ መሰረት ይህ ሰው በፅዋዋ የከርስቶስን ደም ሊይዝባት ችተሏል ከዛም ፅዋዋ ወደ እንሊዝ ተወስዳ የጠባቂዎች መስመር ተፈጠረላት ሆኖም ግን ቀስ ብሎ ፅዋዋ ጠፋት ይህን ይመስላል የአፈታሪኩ አጀማመር እናም ፅዋዋን ለማግኘት የሚደረገው ፍለጋ ጥሩ ተረት ወጣው መፅሐፍ ቅዱስ ከጥንት ጀምሮ በብዙ ሰዎች ሲጠቃ ኑሯል የዳን ብራውን ፅሁፍም ቢሆን ልበ ወለድ ነው አንጂ ምሁራዊ የታሪከ ምርምር ስራ አይደለም ፈጠራ እንደመሆኑ እንደ እውነት ወስደን ከመሳሳት መጠንቀቅ አለብን መላእከት እና አጋንንት ሌላው የዳን ብራውን መፅሐፍ ኤንጅልስ ኤንድ ዲሞንስ ማለትም መላእከት እና አጋንንት የተሰኘው ነው ይህም በፊልም ሁኗል የዚህ ስራ ዋና ጭብጥ ኢሉሚናቲ እና በካቶሊክ ቤተ ከርስትያን ላይ የሚያካሂደው ውግያ ነው ዋናው ገፀ ባህርህ ኢሉሚናቲዎች የካቶሊክ ቤተ ከርስትያን መቀመጫ የሆነችውን ቫቲካንን ለማጥፋት ያጠመዱት ቦምብ ለማከሸፍ ሲሯሯጥ ያሳያል የመፅሐፉ የመጀመርያው ገፅ ኢሉሚናቲ ታሪካዊ አውነታ እንዳለው በመናገር ይጀምራል አንባቢውን አውነታ እያቀረበ እንዳለ እንዲገነዘቡ መልእክት እያስተላለፈ ነው ምክሩን መስማት የለባቸውም ዋናው ገፀ ባህርይ ላንግዶን ስለ ኢሉሚናቲ ታሪከ ማብራራት ይቃጣዋል ኢሉሚናቲ የሮማ ቤተ ከርስትያን ጋሊልዮ ጋሊሊን የሱን ንድፈ ሃሳብ አልቀበልም ስትለው የመሰረተው ማህበር ነው ሲል ይናገራል ይህ ምንም ታሪካዊ መሰረት የሌለው እና ማስረጃ ያላቀረበበት ፈጠራው ነው ኢሉሚናቲ በዘመናዊ መልኩ የተመሰረተው በሃገረ ባቫርያ በግንቦት መይ ዓም በአዳም ዉሻፐት ነው ከጋሊሊ ሞት ከ ዓመት በኋላ በሌላ ሃገር ማለት ነው ጋሊሊን ማንሳት የፈለጉት የዚህ ምርጥ ሳይንቲስትን ስም ለራሳቸው ለማድረግ ስለቃጣቸው ብቻ ነው አዳም ውሻፕት በሚስጥራዊነት ጭምብል መሸፈን ሰዎችን ምን ያህል እንደሚያማልል ፅፎ ነበር ከሃኛው ከዘመን በፊት ኢሉሚናቲዎች የዓመፃን መንገድ አይጠቀሙም ነበርሹ ይላል መቼም አመፅ ድርጊት ተሰማርቶ አያውቅም ዋና አሰራሩ ሰርጎ መግባትና ወደ ራስ መቀየር ነው ኢሉሚናቲ የሳይንቲስቶች ፊዚስቶች እና ስነ ከዋከብ አጥፒዎች ማህበር ሁኖ ቤተ ከርስትያን ስለምታካሂደው የተዛባ አስተምህሮ ያሳስባቸው የነበሩ ለእውነት የቆሙ ሳይንቲስቶች ናቸው ቫቲካን ይህ አልተስማማትም ስለዚህም እያደነች እነሱን መግደል ጀመረች።