Detecting...
Please whitelist dirzon to continue.
ሃሁ የሄዱበት ሁኔታ በርነትን ለማስወገድ የተደረገ የመንፈስ ትግል ሊንኮልን መሠረት የሌለው ክስ እአአ ፆ በለፈው ዘመን ጉዳዩ ስላለመፈ ጸሙ ሽሽ በርነት ባፄ ኃይለ ሥላሴ ይህንን ሁኔታ ያሻሽል ለሥልጣኔ ዘመን የሚስማማ ደንብ አውጥተው ነ ዝቡ ጫንቃ ላይ የወደቀበትን ጉዳት ለማቅለል ከቀድሞ ጀምሮ ዋና አሳባቸው ስለነበረ ጠላት ኢትዮጵያን ከመው ረሩ በፊት ጩጨርጩር ባሴ ሐረር ማጂ ወስጋ ጂማ ጎዛምኑ በእነዚህ አውራጃዎች ያሉ አገረ ገዢዎች ደሞዛቸጥ ውን ከመንግሥት እንዲቀበሉ በላገሩ ግን ለመንግሥት ብቻ የተወሰነለትን ግብር እንዲያገባ ተደርጎ ነበር ። ሠራተኞቻቸውም የተወሰነ ደሞዝ እየተቀበሉ እንደዛሬው አገዛዝ ሰፌ ዴይንብ ተሰጥቷቸው አገሩን ያስተዳድሩበት ነበር ። በኩል አልወለጠኑም እያሉ እኛንና ሌሉ ቹንም ጀክሞቹን እየወነጀሉን ባንድ በኩል ደግሞ ለሥል ጣኔ በምናደርገው መጣጣር ተሰናክለን አንድንወድቅ ያደና ቀሩን ነበር ። የሆነ ሊቅ ነው። ባሕር መሙላትና መሸኸ ስለ ሄጮተን ን ነዝር ግልጧል እሱ በገለጠው ዕውቀት ጠበብ ከ ዎች አሳብ ለአሳብ እየተከፋፈሉ አንዲ ስማሙ ነበር ። ሥልጣኔ ። ብሎቢክቶር ሂገ የተናገረው ቃል አሁን ላለንዐት ዘመን ሊሰጥ የተገባው ነው ትርኾሙም እንህ ማለት ነው ይሀን ያሀል በታላቅ አኳሆን በሚያንጸባርቶተው ደማቅ በሆ ነው ዘመን ውስጥ ክርስቶስ ሆይ እኔ በልቢ ውስጥ የሚያሸብረኝ አንድ ነገር አለ ይቼውፓ ድምፅህ አየደ ከመ ሲሄድ በመታየቱ ነው። ለሕዝቦችም በሰላምና በፍቅር ተስማምቶ መኖርን የሚያስገኝላፕው አንድ ትልቅ ሰው «ጥዮር የኀዘን ቀለም ባውሮፓ ከርታ ላይ ፈሰሰበት ብለ ተናገረ « ሞዛር ገና በሕፃንነት በስምንት ዓመቱ ፒያኖ ሲጫወት ለትንግርት ይታይ ነበር ። ንግሥቲቱም የሞዛርን ሙዚቃ ስሰማ ሰው መሆኔን እረሳዋለሁ ትል ነበር ። በጣም ስለም ትወደው በቀልድም ይሁን በውነት ልጁዋን ልዕልት ማሪያ አንቷኔትን አድርልሃለሁ ትለው ነበር ። ሲል አንተም የሙዚቃ ንጉሥ ነህ ብላ ትመልስ ለት ነበር ። ይሁን እንጂ ሞዛር በኋላ ደጓ ንግሥት ሞታ ማሪያ አንቷኔትም የፈረንሳዊን ንጉሥ ሉዊ አሥራ ስድስተኛን አግብታ የፈረሳንይ ሕዝብ ሬቦዞሊሲዮን ባነሣ ጊዚ ከንጉሠ ጋርተገዶለች « ሞዛርም በድህነት ኖረና የሳል በሽታ ይዞት በሠ ዮግዛ ኢቅዮጵያና ምዕራባዊ ሥልጣኔ ። የውዌ አገር ቋንቋ ማለት በእንግሊዝ ወይም በፈረንሣይ ቋንቋ የተ ጻፉ መጻሕፍት የተገኘበት ኢትዮጵያዊ ሰው በኢጣሊያ ባለሥልጣናች ዘንድ እስከ ሞት ፍርድ የሚያደርስ ኃጢ አት ሆኖ ይቆጠርበት ነበር ። ኢፌ በልመና ለኢትዮጵያ ለታላት ያር በክርክር ሳይሆን ተ ነበር ።
ይሀን በተጠየቀች ጊዜ ሌሎቹ መንግሥታት በብዙ ዘመን ኣ የፈጸሙትን ሥራ አሷ በቶሎ እንድትፈጽመው ስለ ተጠየቀች ባርነት ከኢትዮጵያ ከተወገደ ብዙ ጊዜው ነው ይሀን አስቸጋሪ የሆነ ሥራ ለመፈጸም አቅቷት በሁከት ግርማዊ ቀዳማዊ ኃይለ ሥላሴ የመንግሥቱን ሥልጣን ወዲ ላይ ሳለች ግርማዊ ቀዳማዊ ኃይለ ሥላሴ አስደናቂ የሆነ ያው እንደያዙ ከፈጸሙዋቸው የሥልጣኔ ሥራዎች አንዱ ትጋታቸውንና ለዘመኑ ትግል አስፈላጊ የነበረውን ቂራጥነታ ባርነትን ማስወገዳቸው ነው ። ነገር ግን ይሀ ጉዳይ ስንት ታላላቅ ሰዎች ዕድሜያቸውን ሙሉ ስለዚሀ ይልቁንም የውጭ አገር ሰው የሆነ አንባቢ ባር ነት አሁንም በኢትዮጵያ ገና ያልጠፋ እንዳይመስለው ስለ አላፊ ነገር የምንናገር መሆናችንን አስጠነቅቃለሁ እ የደከሙበት ያሜሪካ ሕዝቦች እርስ በርሳቸው ትልቅ ጦር ነት የተዋጉበት በአውሮፓም የብዙ ታላላቅ ሰዎች አን ግርማዊ ንጉሠ ነገሥት በሚናገሩት ዋና ዋና ዲስ ጐል ከደከመበትና ከታገለበት በኋላ እንዲወገድ በተደረገ ኩር ለሕዝባቸው የሚመኙለትና የሚደክሙለት ጊዜ ትልቅ የመንፈስ ሬሾሊሲሷዮን መለዋወጥ የተፈ ጉዳይ በትምህርት እንዲራመድ ለማድረግ መሆኑን ለጥ አላቋረጡም ። ጦርነት ሥልጣኔ ። ሀብት ትልቅነትና ሕይወት የሚመ ኢትዮጵያና ምፅራባዊ ሥልጣኔ ። ኢትዮጵያና ምፅራባዊ ሥልጣኔ ። እንግዴህ በርግግን የመጣ በመሆኑ ሥራ የተጠ ኢትዮጵያና ሦ ምፅራባዊ ሥልጣኔ «። ኣታ ወ ሃይማኖትና በሥልጣኔ ምክንያት ነው ኢትዮጵያና ምፅራባዊ ሥልጣኔ « አስራኤላውያን ። ነ ብ ዚዜ ከ ጢ ጽ ኢትዮጵያና ምፅራባዊ ሥልጣኔ ። መሙ ኢትዮጵያና ምዕራባዊ ሥልጣኔ ። ኢትዮጵያና ምዕራባዊ ሥልጣኔ ። ኢትዮጵያና ምዕሬባ ሥልጣኔ ። ጭኙ ህ ኢትዮጵያና ምፅራባዊ ሥልጣኔ ። ኢትዮጵያና ምፅሪባጥ ሥልጣኔ ። « ኢትዮጵያና ምፅራባዊ ሥልጣኔ ። ትዮጵያና ምዕራባዊ ሥኢ ልጣኒ « ይሁን እንጂ የሮማ መንግሥት የወደቀው ባለሩት ገጾች እንዳየነው በክርስቲያን ሃይማኖት ምክንያት ሳይሆን ያስተዳዳሪዎቹ ጠባይ በመበላሸቱ ነው ይልቅስ መንግሥቱ ባሸናሬዎቹ እጅ በወደቀ ጊዜ ቤተ ክርስቲያን አሸናፊዎች ሆነው የመጡትን አረመኔዎች በመገሠጽና በማስተማር አው ቀትንና ጥበብን በየገዳሙና ቢያብያተ ክርስቲያናት እየሰበሰቡ በማኖር የትምህርትና የበጐ መንፈስ አድባር ሆና የሕዝቡን መንፈስ በመምራት ሥልጣኔ መርሳ ውድም ብላ እንዳት ጠፋ አዳነቻት ዌ የመካከከለኛው ዘመን የመካከለኛው ዘመን ደ ነ የሚባለው የሮማ ለት ከ በት ጊዜ አንሥቶ የሣራ ም ቁርኮች ጅነ ለ ከያዙበት ከዥ ዓ ም ማለት የም የርማ መንግሥላ ሥት አፈረሰበት ር ያለው ዘመን ባለፈው ታሪክ እንደተናዢነው የሮማን መንግሥት ባጠ ፉት ልዩ ልዩ ሕዝቦች ምክንያት አውሮፓ በጦርነት ስለ ተበጠበጠኙች ጥበብ አየጠፋች ሄደች ። በዚሁ ዘመን አቅራቢያ የዓረብ ነጋዴዎች የሱዳንን ና ኢትዮጵያና ምዕራባዊ ሥልጣኔ ። ያለ ሰው። የኢትዮጵያና ምፅራባዊ ሥልጣኔ ። ኢትዮጵያና ምፅራባዊ ሥልጣኔ ኢትዮጵያና ምዕረ ባዊ ሥልጣኔ ። ኢትዮጵያና ኑ ምፅራባዊ ሥልጣኔ « የሄዱበት ሁኔታ ። ኢትዮጵያና ምዕራባዊ ሥልጣኒ ። ተጻፈ በአ ኢትዮጵያና ምዕራባዊ ሥልጣኔ « ። ኝ ኢትዮጵያና ምፅራባዊ ሥልጣኔ « ባርነት ባሂ ኃይለ ሥ«ናሴ ስለ መወገዱ ከብዙ ዘመን ጀምሮ በልማድ ሰንሰለት ከትውድል ወደ ትውልድ እየተላለፈ ተያይዞ የመጣውን ባርያ የመግዛትን ልማድ እንዲቀር ለማድረግ ብርቱ የሆነ አዋጅ በማወጅና በቁርጠኛ አሳብ በመሥራት ከልሆነ በቀር ያዝ ለቀቅ በማ ድረግ የማይፈጸም ስለ ሆነ አዊ ዮሐንስም ሆኑ አፄ ምኒ ልክ በታል ወይም በወረቀት ተዋዋሉበት እንጂ ከፍጻሜ ሊያደርሱት ስላልቻሉ የኢትዮጵያ ሊንኮልን የሆኑት ግርማዊ ቀዳማዊ ኃይለ ሥላሴ እስኪነሠ ድረስ ይህ ጉዳይ ሊፈ ጾም አልቻለም የባርያ ነፃ ዳኛ በአዲስ አበባ ከተማና በያው ራጃው ቆሞ የፈቀደ ባርያ ሁሉ ነፃነቱን በዳኛ ፊት እያ ረጋገጠ ነፃ እንዲወጣ በተደረገ ጊዜ ሕዝቡ በኤኮኖሚ ረገድ የሚያገኘውን ጥቅም ባለማስተዋልና ከዚህም የበለጠ ደግሞ ኢትዮጵያ ይሀን የመሰለ የሥልጣኔ ሥራ በመፈጸሟ በዓለም ፊት የምታገኘውን ከፍ ያለ አስተያየት ባለመገን ዘብ ርስቱን እንደተነቀለ ያህል ቅያሜ ገብቶት እንዴ ነበረ ሁላችንም አናስታውሰዋለን በቀሩት አገሮች የተደረገውን ስንመለከተው ሕዝቡም ቢሆን ይህን በማድረጉ አይፈረድበትም በኤኮኖሚም ሆነ በትምሀርት ረገድ ይህንን ጥቅሙን ስለ ሥልጣኔ ብሎ መሥዋዕት ለማድረግ የተዘጋጀ አልነበረም እንግዲህ » ይህን በመሰለ አስቸጋሪ በሆነ ሁኔታ ውስጥ አሳቡን ከፍጸሜ ለማድረስ የሚችል የንጉሠ ነገሥቱ ትጋትና ያሳብ ጽኑነት ብፓ ነበር « በየጊዜው ስለዚሁ ጉዳይ ከወጡት አዋጆች ለምሳሌ ያሀል ከዚህ ቀጥሎ አንዱን እንጠቅሳለን ። ሂ በ ብሱ ኳ ነ ጳጴ ብ ነ ፔ ኢትዮጵያና ምዕራባዊ ሥልጣኔ « ግርማዊ ቀዳማዊ ኃይለ ሥላሴ የፈጸሙዋቸው የሥልጣኔ ሥራዎች ። ኢቅዮጵያና ምዕራባዊ » ሥልጣኔ። ከዚሀም የተነሣ ይሀን ወሰን የሌለውን ዓለም የሠራ ጌታ አንዴት ያለ ታላቅ ቢሆን ነው በማለት ስለ አግዚአብሔር ልዩ የሆነ የአክብሮትና የትሕትና ስሜት በልቡ አድሮበት በማነኛውም ምክንያትና በምንም ቦታ ቢሆን በንግግሩ ውስጥ ስለ እግዚአብሕር ነገር በተናገረ ቁጥር ሁል ጊዜ ባርኔጣውን ከራሱ ላይ ሳያነሣ ምንም ቢሆን የእግ ዚአብሔርን ስም ደፍሮ አይጠራም ነበር ስለዚሀ ፅውቀት ሰውን ይልቁንም በአግዚብሔር ፊት የበለጠ ትሁት እንጂ ባለጌ ወይም አጉል ደፋር ሊያደር ገው አይገባም ያገራችን ሰዎች ሥልጣኔን ሲጀምሩ ይህን የመሰለውን አብነት እንዲከተሉ እንመኛለን ኢትዮጵያና ምፅራባጥ ጻ ሥልጣኔ » ዘ የሁከት ዘመን ብዙዎት አገሮች የሥልጣኔ አርምጃቸውን የፈጸሙት ተመጥፕ ጊዜ ነው ኢትዮጵያ ግን ሎች ከሷ በሥል ጣኔ በጣም አልፈው በተራመዳ ንቋት ና ዓለዖቻ ዘመን ከሥልጣኔ ጋር ችግር ደርሶባታል ። ሥልጣኔ ። ፍ ሥልጣኔ ዘመን ስምምነት ነገር ሲጓዝ የሚታየው ለም ኢትዮጵያና ምፅራባዊ ሥልጣኔ ። ሃንግታት «የናደ ጦርነት አፍቃሪ የሆነ አገር ኢትዮጵያና ምዕራባዊ ሥልጣኔ « ንን ነው ። ኣ ኢትዮጵያና ምዕራባዊ ሥልጣኔ « ሼ በዓለም ላይ የልቡን ለመሥረት የሚችልና ሌሎች ግፍ እንዳይውሉበት የማይሠጋ ኃይል ያለው ሕዝብ ብቻ የሚመስላቸው ሰዎች ይገኛሉ ነገር ግን ይህ ትልቅ ሞኝነት ነው ። ባርነት እንዲወ ገድ የረዳ አንድ ሴላ ምክንያት አለ ይኸውም የመኪና » ያዛ ኢትዮጵያና ምፅራባዊ ሥልጣኔ ። « ኢቅዮጵያና ምፅራባዊ ሥልጣኔ ። እንግዲህ አሁን ባገሩ ዳሄ ኢትዮጵያና ምፅራባዊ ሥልጣኔ ። የኢትዮጵያ ሕዝብ ምንም አንኳ በኤንዱስትሪና በግ እንሃ ዙፍ አካል በኩል በለው በሲያንስ ጥበብ በሚገኘው ሥልጣኔ ገና ቢሆን በአእምሮ ሥልጣኔ ከማንኛውም ሕዝብ ይበልጣል አንጅ አያንስም የኢትዮጵያ ሕዝብ እንግዳ ተቀባይ በመሆኑ ያለው መልከም በሕረ ጠባየ ትልቆች የነበሩትን የሆሜርን ሰዎች ይመስላል » የኢትዮጵያ ሕዝብ ሩኅሩኅ ነው ቀድሞ በፄ ምኒልክ ኋላም አሁን በግርማዊ ቀዳማዊ ኃይለ ሥላሴ ። የግሄ ኢትዮጵያና ምዕራባዊ ሥልጣኔ ።