Detecting...
Please whitelist dirzon to continue.
ፁ ቃል ሥጋን ተዋህዶአልና ስለዚህ መጽ ሐፍ ዋህዶ ማለት እምላክ የሰው የሆነበት ሰው አምላክ የሆነበት ምስጢር የቱከናወነበት የተፈፀመበት ነው ይኸውም ከሁለት አካል አንድ አካል ከሁለች ባሕርይ አንድ ባሕርይ የነሳበት ነው። ከሁለት ባሕርይ ባሕርይ ስንል ነው ። ብከየመዳዓ ምሥጢር ብዙ ጊዜ ግን መጽሐፍ ላይ ሲቀርብ እናየውም በትወስኑ ጊዜያት አምስተኛ የደህንነት መሥዋዕት ይህ መሥዋዕት ለራሳቸውና ለአገራቸው ለሕዝቡ ደህንነት የሚቀርብ መሥኖዕት ነው በመቅሰፍት ጊዜያት ሁሉ የሜቀርብ ነው ስለመሥዋቶቹ የሚከተሉትን ጥቅሶች ይመልከቱ ዘፀ ዘሌ ዘሌ ዜና ከኮ እነዚህ ከላይ ያየናቸው መሥዋዕቶች ገሯሉ የሚፈጸሙት በሊቀ ካህኑ ነበር ለቀካህት።«ንገረው እንዲሁአሮኘ ለኃጢአት መሥዋዕት ወይፈን ለሚቃጠል መሥዋዕትም አውራ በግይዞ ወደ ተቀደሰ ሥፍራ ይግባ ዘሌ ወይእግዚአብሔር ያለ መሥዋዕት መቅረቭ አይቻልም ነበር ሊቀ ካህኑ ኃጢአት ካለበት እዛው ይገድለው ስለነበር ወደ ውስጥ የሚገባው ሰው እግሩ በገመድ ይታበር ነበር። እንግዲህ በብሉይ ኪዳን ይህ ሁሉ ድካም ሊኖርባቸው የቻለው ኃጢአት ባለመወገዱ በዘላለም ሞት የታሰሩ በመሆናቸው ነው። በሰጠው የተባረከውን ተስፋችንን እርሱም የታላቁን የአምላካችንንና የመኀድኃኒታችንን የኢየሱስ ክርስቶስን ክብር መገለጥ እየጠበቅን ራሳችንን በመግዛትና በጽድቅ እግዚአብሔርንም በመምሰል በአሁን ዘመን እንድንኖር ያስተምረናልሠ ቲቶ ይኸም ኢየሱስ ክርስቶስ አምላክና መድኃኒት መሆኑን ይህም የተባረከው ተስፋችን እንደሆነ ያስተምረናል በአምላካችንና በመድኃኒታችን በኢየሱሰ ክርስቶስ ጽድቅ ካገኘው ጋር የተካከለ የክብር እምነትን ላገኙ ጴጥ ግልጽ በሆነ መልኩ ክርስቶስ ማነው። ለዚህም ነው ቀላያትገና ሳይኖሩ እኔ ተወለድሁ ያለዉ ሁለተኛው ልደት ከእመቤታች ቅድስት ድንግል ማርያም ከሥጋዋ ጋር ከነፍሷ ነፍስ ነስቶ በፍጹም ተዋህዶ ከብሮ የተወለደበት ነው እነሆ ድንግል ትፀንሳለች ወንድ ልጅም ትወልዳለች ስመግም አማኑኤል ትለዋለች ኢሳ ሕባን ቴወልዶልናልና ልጅም ተሰቸቶናልናል አለቅነትም በጫንቃጡይሆናል እርሱም መካር ኃያል አምላክየሰላም አለቃ የዘለለምሕባት ተብስ ይጠራል ኢሳ ብ መንድ ነሃ ዩክከ በዘመኑ ፍጻሜ በደረሰ ጊዜ እግዚአብሔር ከሴት የየተወለዶውን ከሕግም በታች የተወሰደን ልጁን ላከ ገላ ፌ ሚር ዛሬ በዳዊት ከተማ መድሐኒት እርሱም ክርስቶስ ጌታ የሆነ ተወልዶላችኋል ሉጋ ድህረ ዓለም ማለት ዓለም ከተፈጠረ በኋላ ሁለተኛ ልደት ያልነው ይህ ነው ነገር ግን በአንድም ሥፍራ ክርስቶስ ፍጡር ነው የሚል አናገኝም በመወለድና በመፍጠር መካከል ትልቅ ልዩነት አሰ መገኘት ነው። መራኛ ያለው ቸረጓሜ አሁንም የክርስቶስን ባለቤትነት ለማሳየት ነወእንጂ ሌላ አማካሪ የለውምጓ ይህንን ለመረዳት ላ የአብ የወልድ የምንፈስ ቅዱሰ አንድነትማወቅ መሂጓት ብቻ ነወ ያይሆኖ ፎስክሮች መዳ ከፈልጉ ፍልስፍኖቸውን አቁመው ምሥዚቭ ሥሳሴን ቢቀበሉ ይሻላቸዊል ሴላ እንጨምር ደ የእግዚአብሔር ባለጠግነትና ጥበብ እውቀቱም እንዴት ጥልት ነው ። የጌታቷን ልብ ያወቀው ማን ነው።
ዙሩ ስለሆነም ይህ ጥያቄ ዛሬ ክርስቶስ እናንተስ ማን ትሉኛላችሁ ብሎ የጠየቀው ጥያቄ በእኛ ዘንድ እንደ ሐዋርደት መልስ ልንሰጥበት ይገባል ህክ እናንተስ ማን ትሉኛላቸሁ ኦርቶዳክስ ተዋህዶ በቲ ዋሀይ የከበረ እግዚአብሔር ሕድ ይህ ያእኛ የማይለወጠው ከመሠሣሂሐየመጣ ዘሐዋርያት ሲወርድ ሲዋረድ የመጣ ግልጽና እውነተኛው ትምህርታችንፍ በተዋህዶ የከበረ ስንል የእግዚአብሔር ልጅ የሰው ልጅ ምሥጢር ፃውና አምላክ ሰው ሆነ ሰው አምላክ ሆነ በመጀመሪያ ቃል ነበር ቃልም በእግዚከብሔር ዘንድ ነበር ይህ በመጀመሪያ ነበረ ቃልም እግዚአብሔር ነበረ ዮሐ ቃልም ሥጋ ሆነ ፀጋንና ክብርን ተመልቶ በኛ አደረ ዮሐ ያ ቃል እግዚአብሄር ነበረ። በስም አብ ወልድ መንፈስ ቅዱስ ስ ማቴ በአካል ለአብ ፍጹም ገጽ ፍጹም መልክ አለው ለወልድ ፍጹም ገጽ ፍጹም መልክ አለው ለመንፈስ ቅዱስ ላጹም ገጽ ዓጹም መልክአለው ማቴ ሉቃ ይህ በአካል ሶሰትነታቸው ፍጹም የሆነውን አንድነታቸውን አያጠፋውም አይበርዘውም አይደመስሰውም ፍጹም በአንድነት አለና ተ በግብር አብ ወላዲ አባት ወልድ ትወላዲ ቫልጅ መንፈስ ቅዱስ ሰራዒ ሕይወት አብ ወልድን ይወልደዋል መንፈስ ቅዱ ስን ያሰርዐዋል ወልድ ይወለዳል እንጂ አይሰርጽም አይወልድም መንፈስ ቅዱስ ከአብ ይሰርፃል እንጂ አይወልድም አይወለድም አብ ወላዲ ነው መዝ ወልድ ተወላዲ ነው ማቴ መዝ ዮሐ ፅብ ዕብ መንፈስ ቅድስ ሰራዒ ነው ሰራዒ ማለት የሚወጣ ማለት ነው ከአብ የሚሰርፅ ነው ስንል ከአብ የሚወጣ ማለታችኝነው ዮሐ ዳሩ ግን እኔ ከአብ ዘንድ የምልክላችሁ አጽናኝ እርሱም ከአብ የሚወጣ መንፈስ በመጣ ጊዜ እርሱ ስለ እኔ ይመሰክራል እንዲሁ ዮሐ ዩሐ እነዚህ በጣም የሆኑ ማረጋገጫዎች ስለዚህ ምሥጢር ወይም ስለ አምስቱ አዕማዶ ምስጢረ ፃለትም ምሥጢረ ሥላሴ ምሥጢረ ሥጋዌ ምሥጢረ ጥ ምቂት ግልጽና አጭር ና ቸው ትምህረት በክርስትና ምሥጢረ ቁርባን ምሥዚረ ትንሣኤ ሙታን በሌሎች የቤቨርሰቲያናችን መጻሕፍት በብዛት የተገለጸ ስለሆነ ብዙ እዚህ ላይ መፃፉ ያን ያህል አስፈላጊ ስላልሆነ ነው አገድነታቸው በመለኮሕ በአገዛዝዞ በመስጠት በእስትንፋስ ይህን በመሰለው አንድነት እንዴት እንደሆነ የፈጠረ እግዚአብሔር ሕይወትን ይህ በውስጧ ያሉትን ሁሉ ለብቻው ያለ ነው ከማኀፀን የሠራኽ የሚቤዥሁ እጓዚአብሔርእንዲህ ይላል ሁሉን የፈጠርሁ ሰማያትን ለብቻዬ የዘረጋሁ ምድርንም ያጸናሁእሣግዚአብሔር እኔ ነኝ ከእኔ ጋርማን ነበርና ኢሳሄቭ እንዲሁም የነዚህ ሁሉ ፈጣሪና ባለቤት ብቻውን ያለ እርሱ ኢየሱስ ክርስቶሰ እንደሆነ መጽሐፍና ቅዱስ ያረጋግጥልናል ዕብ ስለ ልጅ ደግሞ ጌታ ሆይ አንተ ክጥንት ምድን መሠረትህ ሰማዮችም ዩኦጆችህ ሥራ ናቸውእነርሱ ያረጃሉ አንተ ግን ጸንተህ ትኖራለህ በደመቁ ሸ ። ሇ በሥልጣን በፈቃድ ነገር ሁሉ አንድ እንመልከት አለምንና አንድ ነው ናቸው እርሱም ከ ዮሐ «አብ ሙታ ንን እንደሚያነሣ ሕይወትም እንደሚሰጣቸው እንዲሁ ወልድ ደግሞ ለሚወዳ ቸው ሕይወትን ይሰጣ ችኋል ይህ ቃል በእነርቡ መካከል መለያየት ኖሮ ሳይሆን የሆነ በሥልጣን በመለኮት ያላቸውን አንድነት የሚያሳይ ነው ዝ ጾ ፍጹም ይሁ ሳትሰናከሉም እንዲጠብቃችሁ በክብሩም ፊት በደስታ ነውር የሌላችሁ አድርነ እንዲያቆማችሁ ለሚችለው ብቻውን ለሆነ አምላክና መድኃኒታችን ከዘመኝ ሁሉ በፊት አሁንም እስከ ዘላለም ድረሰ በጌታችን በኢየሱስ ክርስቶስ ክብርና ሥልጣንም ይሁን አሜን ዮሐ እኔና አብ አንድ ፊተኛውና እሄ ነኝ ግርማ ኃይልም ነን ራዕ ቭ መጨረሻው ሕያውም ዝሃ ርከከ እነዚህ ከላይ ያየናቸው ጥቐሶች በሙሉ የሥላሴን አንድነቹ በመሰኮት በሥልጣን በአገቫዝ በመፍጠር ያላቸውን አንድነት የሚያሳዩን ናቸው ስለዚህ ክርስቲያኖች ይህ እውነት የማይለወጥ ታላቅእውነት ጎኀውና የማይነጣጠልና በፍጹም አንድነት ክዘላለም እስከ ዘላለም የሚኖር ጌታ እግዚአብሔር አምላካችን በአንድነት በሶስትነት የአና መሆኑን ያመለክተናል። ኪሩቤልንና የምትገለባበጥ የነበልባል ሰይፍን በዔደን ገነት ምሥራቅእስቅመጠ ዘዒ ከዚህ የመጽሐና ቅዱስቃል አንድ ነገር እናስተውላለን አዳምመልካምና ክፉን ለማወቅከአኛ እንደ አንዳሆነ ያለው ከሶስቱ አካል አዓድክካል ወልድ ኢየሱስ ክርስቶስ አዳማዊውን ባሕርይና አዳማዊውን ሥጋለብሶ መገለጹን ለማመልከት ነው እግዚአብሔር አምላክ ዳግም እጁን ዘርግቶ እንዳይበላ ወደ ሕይወት ዛፍ የሚወስደው መንገድ መዘጋቱን ያረጋግጥልናል ምክንያቱም በገነት መካከል መልካምና ክፉ የምታ ሳውቀው ዛፍ ብቻ ሣትሆን የነበረችው የሕይወት ዛፍም ነበርና ዘፍ ከዚህች የሕይወት ዛፍ በልቶ ቢሆን ኖሮ ሕይወቾጎቶ ያገኝ ነበር እይሞትም ነበር አንድም ጥፋቱ ወደ ንስሀ የማያመጣው ይሆን በርና እንዳይበላ ከለከለው አስወጣውም» እንግዲህ ወደ ሕይወት ዛፍ የሚወስደው መጋንገድ ስለተዘጋ ወደ ሕይወት የጣሟያደርሰን መንገደ ያስፈልገን ነበር ስለዚህም እርሱ ሕይወት ነውና መንገድ በመሆኑ ተዘግታ የነበረችውን ጎነች አክከፈተልን በመስቀሉም ሞት ዳንን ያ የተዘጋ ፀታ ተከልተልን ሠሪመከፈቱንም ሊያረጋግጥልን የወደደ ጌታ ከሁሉ በፊት በጎነ ተሰቅሉ የነበረው ወንበዴ በመንግስትህ በመጣህ ጊዜ አስበኝ ስላለውአሰበው እንዲህ አለው ኢየሱስ እውነት እልሀለሁ ዛሬ ከእኔ ጋርበገነትትሆናለህአለውሉቃ በዚህ ቃል መሠረት እውነተኛው መንገድ ኢየሱስ ክርስቶስ በደሙ መፍሰስ በሞቱ የተዘጋውን መንገድ አስከፍቶታልና መንገድ ነኝ አለን እንጂ ከምልጃ ጋር የሚገናኝ አይደለም ይህን ሁሉ በሥልጣኑ ሕይወት የመጣነው ወደ አድርጎታ ልና። ስለዚህም መጽሐፍቅዱስ እንዲህ ይለናል ሥጋዬን የሚበላ ደጫን የሚጠጣ የዘላለም ሕይወት አሉው ሥጋዬ እውነተኛ መብል ደሜም እውነተኛ መጠጥ ነውና ዮሕ እንግዲህ በደዓብ አስተውሉት ይህ ቃል መንገድ የሚለውን ፍቺ ስለጌታ ኢየሱስ ክርስቶስ መጽሐፍ ቅዳብስ እንዲህ ያብራራልናልና ማስተዋሉን ይስ ጥልን እንላለን ኋ ኾነ ርጣቭዣ ከፍ ከእኔ ብቁርወዶ አብ የሟመጣ የለም ክህ ጧ ሪህ ቃል ሕይወትን የሰጠን ከዘላለም ሞት አድኖ ለክ ያበቃ አካቱ ያቀረበን እርሱ መሆነን የሚናገር ነው እንዲሁ ዶግሞ አብ በወ በቀር ወደ ወልድ ኢየሱስ ክርስቶስ መምጣት አይቻልም። መጽሐፍ ቅዳብስ እንዲህ ይለናል የላከኝ አብ ከሳበው መር ር ወዶ እኔ ሊመጣ የሚችል የለ እኔም በመጨረሻ ይሆናሉ በነቢያት ተብሉ ወደ እኔ ይመጣል ዮሐ አስተውሉ አብ መቼ ነው ያስተማረው ይህ ጥያቄ ቢነሳ መልስ የላቸውም ፈጥሮ ለመናገር ካልተሞከረ በስተቀር አብ ካላመጣ ችሁ ወደ እኔ አትመጡም የሚለው ቃልና በእኔ በቀር ወደ አብ አትመጡም የሚለው ቃል ረጋ ብለን ልናየውና ልናስቲውለው የሚገባ ነው ይህ አንድነታቸውን ለማሳየት የተገለጠ እንጂ አብ ከወልድ በልጦ ቪሃነሃገኛከከክ ወልድ የሟያመጣ ሆኖ ሳይሆን ወይም የማይዝሰሰውን የተገለጠ ነው ፈጽሞ ሊፋለስ በእነርሱ መካከልመብለጥና መበላለጥ የለምና በእሪና እብ ወልድ መንፈስ ቅዱስ እኩል ናቸው አንድ ናቸው ከሰማይ የሚመሰክቾፍ ሦስት ናቸው አባት ልጁ ወልድሃ መንፈስ ቅድስ እነዚህ አንድ ናቸወ። ሥራው ውስጥ ር ዝዥዩክበኬኗ ፎ ጢሞ አንድ እግዚአብሔር አለና በሰውና በእግዚአብሔር መካከል ያለው መካከለኛው ደግሞ አንድ አለ እርሱም ሰው የሆነ ክርስቶስ ኢየሱስ ነው ሌላው ብዙ ጊዜ አብዝተው ክርስቶስ ያማልዳል የሚለብት ጥቅስ ይህ ነው በአውነቱ ይህ ቃል አንድ እግዚአብሔር ደግሞ ራሱ ጌታችን ኢየሱስ ክርስቶሰ ነው በሰውና በእግዚአብኤር መካከል ያለው እርሱ የማስታረቅ ሥራን ስሳላከናወነ ነው። አንድ ጥቅስ እንጨምር ጥልንም በመስቀሉ ገድሉ በእርሱ ሁለታቸውዓ በአንድ አካል ከእግዚአብሔር ጋር ያስታርቅ ዘንድ ነው ኤፌ ተለያይተን የነበርን እኛ በክርስቶስ ኢየሱስ ክእግዚአብሔር ጋር መታረቃችንን ለማመልከት ነው እርሱ በመስቀሉ ሞት የዘላለምን ሞት በማስወገድ ሕይወትን ለኛ ሰጥቶናልና» ክብር ለእርሉ ይሁን ስለዚሀ መካከል የሚለው መድኃኒት ሆኖ ለዘላለለም ሕይወት ያበቃን እርሱ ክርስቶስ ኢየሱስ በመሆኑ ነወ እግዚአብሔር አለና ነው ያለው አንዱ ምክንያቱም በመካከል ሆኖ ሰውና እግዚአብሔርን ጅዕብ እነርሱም እንዳይኖሩ ሞት ስለከለከላቸው ካህናት የሆኑት ብዙ ናቸው እርሱ ግን ለዘላለም የሚኖር ስለሆነ የማይለወጥ ክህነት አለው ስለ እርሱም ሊያማልድ በሕይወት ይኖራልና ስለዚህ ይግሞ በእርሱ ወደ እግዚአብሔር የሚመጡትን ፈጽሞ ሊያድናቸው ይችላል ሽ ይሀ ዕብራው ያን መልፅክት ምዕራፍ ሰባትየሚያወራው ዩብሱይ ኪዳን ትና የአዲስ ኪዳን እውነት ፈጽሞ በደሙ ያዳነንን ሊቀ ካህናታችን ኢየሱስ ክርስቶስ እንዴት እንዳደረገና በሁለቱ መካከል ያለውን ልዩነት በማነፃፀር የፃፈው ነው ስለ እነርሱ የተባለው የብሉይ ኪዳጓን ሊቀ ካህናት ነው እስኪ በብሉይ ኪዳን ምን ይደረግ እንደነበር እንመለከት በመጀመሪያ ደረጃ ብሉይ ማለት የድሮ ማለት የቀደመውን ኪዳን እግዚአብሔርለነቢያት ሰጥቶ ነበርና ነው ይህም ኪዳን ያለ ዶም ሥርየትየለምና። እርሱ ከአባቱጋር ያለ ፈጣሪ ስሙ እግዚአብሔር ወለድ ከሶሰቱ ስለወልደ እግዚአብሔር አካል አንዱ አካል ነው መጽሐፍ ቅዱስ ስለ እግዚአብሔርነቱ እንዲህ ነሃነዥርክከበከ ይለናል ብመጀመሪያ ቃል ነበረ ቃልም በእግዚአብሔር ዘንድ ነበረ ቃልም እግዚአብሔር ነበር ዮሐ ይህ ቃል ክርስቶስ ኢየሱስ ነው እርሱ ራሱ እግዚአብሔር ነው ፈጣሪ መሆኑን ሲናዝር አብ ስለ ልጁ ኢየሱስ ክርስቶስ እንዲህ ይለናል። ታዲያ እንዶ ይሆዋ ምስክሮች አገለለጽ ከሆነ ኢየሰስ ክርስቶሰ የእነዚህ ሁሉ ፈጣሪ አይለደለም ባለቤትም አይደለም ማለት ነው ምክንያቱም መጽሐፍ ቅዱስ በመጀመሪያ እግዚአብሔር ሰማይና ምድርን ፈጠረ ይላል ዘፍ ስለዚህ የምድርና የሰማይ ፈጣሪ አገደ እግዚአብሔር ከሆነ ክርስቶስ ከሶስቱ አካል አገዳ አካል ሰው ሆኖ በመገለጡ ፈጣሪ አይደለም ሊባል አይችልም። ፍጹም አምላክ ፍጹም ሰው በመሆን ታየ እንጂ የሰው ፈጣሪ ነው እኛ እግዚአብሔር አስቀድሞ ያዘጎጆውን መልካሙን ሥሬ ለማድረግ በከርስቶስ ኢየሱስ ተፈጠርኙ ኤፌ ይህ የኛ ፈጣሪ ክርስቶስ ኢየሱስ መሆኑን ያመለክተናል ይህም ክርስቶስን በፈጣሪነቱ እንድንረዳው ሁላችንን ለማሳወቅ ነው ክርስቶስ አምላክ ነወ። ሱታፌ አምላክ ሳይሆን ፈጥሮ የሚጠ አምላክ ነው ለዚህም መጽሐፍ ቅዱስ እንዲህ ይለናል አባቶችም ለእነርሱ ናቸውና ከእነርሱም ክርስቶስ በሥጋ መጣ እርሱም ከሁሉ በላይ ሆኖ ለዘላለም የተባረከ አምላክ ነው አሜን ርሜ ከእነርሱ ጓ ፍጥረቱ ነንና እንመላለስበት ዘንድ በሥጋ መጣ የተባለ ኢየሱስ ክርስቶስ አዳም መልካምና ክፉን ለማወቅ ዘጻኖ ቱ እንደ አንዱ ሆነ ዘፍ ባለው ቃል መሠረት ከሶስቱ አካል አንዱ ይህም ትውልድ ከአብርሃም ከይስሐቅ ከያፅቆብ ከተቀደሱ ሰዎች ወገን ሆኑን ለማመልከት ነው ከሁሉ ክላይ ሆኖ ብሉአልና ከእርሱ በላይ ማንም የለም። ወልድን የሚክድ ሁሉ አብእንኳ ድግሞ አለው ነዮሐ ይህ ፍጣሪነኮንክዶአብአለኝ እንደሌላቸው እረኃገዞልናል የለውም በወልድ የሚታመን አብ ማለት ክርስቶስን አምላክነቱን ማለት ውሸት መሆኑንና አምላክም በክርስቶስ ትምህርት ለማይኖር ሰው አምላክ የለውም በክርስቶሰ ትምህርት ለሚኖር አብና ወልድ አሉት ኛ ዮሐ ሣግልጽ የሆነ ሚስረጁጃ ነው ወልድዓበፈጣሪነዛ በአምላክነቱ በእግዚአብሔርነቱ የማያውቀውና የሟማይቀበለዉው አብ ሊኖረው አይችልም ወልድን ቢያውቁት አብን ያውቁታልና ሶስቱ አብ ወልድ መንፈስ ቅዱስ አንድ እግዚአብሔር ነውና ጳዚህምነው ጌታ አሁንአብን አይታችሁታል ከወቃችሁታልም በሉ የተናገረው ዮሐ ዝሃ ሃዩከከኗ በተጨማሪ እግዚአብሔር ክርሱ በቀር አጃላክፍመድኃኒት እንደሌለ ተናግሮአል ግን አብ ወልድ መንፈስ ትዱስ በአካልበስምበጣብርሶስት ሲሆኑ በአምላክነት በመድኃትንት በመለኮት በሥል በመጀናቸው ቀደም ባሉት ስለ ኢየሱስ ክርስቶስ በተመለከትናቸው ጥ እነዚህኑ ማለት አምላክነቱንና መድኃኒትነቱን የሚያመለክቱትን ጥቅሶችአይተናል አሁን ደግሞ እግዚአብሔር ስለራሱ የተናባራቸውን መጽቋፍ ቅዱሳዊ ጥቅሶች አንመልክት» ክርስቶስ እግዚአብሔር ነው ይህንን ቀደም ብለን ባሳየናቸው ጥቀሶት ላይ ተመሳሳይነቱን እንድንጎነዘብ ያደርገናል ከእኔ በቀር ሌላ አምላክ የለም እኔ ድንቅ አምላክና መድኃኒት ነኝ ከእኔም በቁር ማንም የለም ኢሳ ዑ አምላክና መድኃኒት እሉ እግዚአብሔር ክርስቶሰ ኢየሱስ ነው እርሱ ቀድሞ ነበርና ዮሐ እኔ ግን ከግብጽ ምድር ጀምሬ አምላክህ እግዚአብሔር ነኝ እኔም በቀር ሌላ መድኃኒት የለም ከእኔም በቀር ሌላ አምላክ አታውቅምሠ ሆሌ ከርሱ በቀር ማንንም ካላወቅን ክርስቶስን ቀደም ባሉት ጥቅሶች አምላክና መድኃኒት መሆኑን ባልነገረን ነበር ግን አንድ አምላክ ስለሆኑ በአንድነት ያለ ስለሆነ እግዚአብሔር እውነቱን እንድናውቅ እንድንረዳ ሁለቱንም በዚህ መልኩገልፆልናል የክርስቶስን እግዚአብሔርነት የካዱትን ልባቸውን ወደማስቲቷዋል ይመልስልን ጥቅሶች ኋ ምሳ እግዚአብሔር የመንገዱ መጀመሪያ። እግዚአብሔር ሁሉነ ቻይ ነው ይላሉ ክርስቶስን ካመለክን ለሱ ከተገዛን ሊጣላ ነዋ ስንላቸው ዝም ይላሉ አስተውሉ ወገኖቼ እነዚህ ጠፍተው ሊያጠፉ የመጡ ከለሆነ አብ ወልድ መንፈስ ቅዱስን ለያይተው በሰው አእምሮ ለማስተመጥ ይጥራሉ ነገር ግን መጨረሻው እድል ፋንታቸው ምድራዊ ጥፋት ስለሆነ እንዲህ ይናገራለ ምንም በዚህ ጉዳይ ላይ የተጨበጠ ይሐነው የሚባል ትክክለኛ መረ የላቸው ም ግን ፈጥሮ በመናገር ፈጣኖች ሰለሆኑ እንዶ ራሳቸው ሃሳብ አስተማሪዎችን ያከማቻሉ መልካም ነገር ግን ለመስማት ዶሮዋቸውን ሳክካቸዋል ይለናልና ተጠንቀቁ ጢሞ ዮሐ መቼም ቢሆን እግዚአብሔርን ያየው አንድስ አንኳ የለም በአባቱ እቅፍ ያለ አንድ ልጁ እርሱተረከው ይህን ጥቅሰ በመጥቀስ አንድም ያየው ከሌለ ክርስቶስ እግዚአብሔር ከሆነ እግዚአብሔር ታይቷል ማለት ነው ይህ ቃል ይፈርሳል ማለት ነው ብስዚህ ክርስቶስ እግዚጸብሔር አይደለም ብለው ሊናገሩ ይሞክራሉሌ ልይገኗረሙ እግዚቭአብሔር ጸይትነዋል ታይቷ እናየዋለንም» ይህ እግዚአብሔርን ያየው የለም የሚለው ቃል በመለኮታዊ ኃይሉ ብዛማው በሥልጣኑ ያየው የለም አለ እንጂ እርሱማእንደ ወደ ታይቷል። ነገር ግን ይህን ቃል ጌታ ከትንሣኤው በኋላ የትናገረው ሥጋን በመቃበር ትቶት እንዳልመጣ አሁንም የተዋሀደው መሆኑን ያን መዋቲ አካል ማስነሳቱን ለመጠየቅና የዛ የተዋሃዶው አካል የሥጋ ፈጣሪ እንዳለው ለማጠየቅ ነው ለዚህም ነው ቶማስን ና ዳሰኝ መንፈስ እገዶኔ ሥጋና አጥንት የለውም ያለ ሴቃ አምላኬ ማለቱ የፈ ጠረውን ሥጋ መዋሃዱገ ለማመልከት ነው አባቴ ማለቱ ዶግሞ ሰርሱ የባህርይ አባቱ ነውና ነው ለኛ ግን የጸጋ አባታችን ነው ኣልያ » ዮሐ ከኔ አብ ወዶ አምላቬ አምላካችሁ ሠ በልጣል ወዶ አብ በመሄዴ ዶስ ባላችሁ ር ይህ ቃል አብ ከወልድ በልጦ ሳይሆን አሁንም የለበሰውን የተዋሃዶወን ሥጋ ለመጠየቅ ነው ይኸውም ወልድ በተለየ አካሉ መከራን መቀበሉን ለማሳየት ነው ሰውን ከወደቀበት ለማንሳት ከጉስቁልና ው ለማውጣት ወደ ቀድሞ ክብሩ ለመመለስ ልዑለ ባህርይ አምላክ ራሱን አዋርዶ ባዶ አድርን ሥጋን ተዋህዶ መከራን ተቀበሉ ብርሃነ አለም ቅእውሉስም በእግዚአብሔር ነሃንዩክከበከ መልክ ሲኖር ሳለ ከአግዚአብሔር ጋር መተካከለን እንደሚገባ ነገር አልቆጠረውም ራሱን ባዶ አድርጎ ዝቅ አደረገ ሊያየውም የመስያል ሞት እንኳ የታዘዘ ሆነ በማለት ዶይናገራል።