Detecting...
Please whitelist dirzon to continue.
ቹ ት ። ዊም ለን ተ ዒቁና መት የማያበቁ ጅ ስለ ሕግጋትና ትእዛዛት የሃህነት ቀ ህ ከሚስቱ ገ የጳውሎስ መልእክትና ትምህርት ድፍረ ማለት አር ወአንኩርኩራ ለይከብ ቦትንሣኤ ከለተገናኘ ነው ሉቃ ፓ ት ሃል ነው ጳውሎስ ያስተማረው በምዕራብ ሀገሮ ስሰታወስ ነዉ ሃማቴ ፅብን ያለውን ር ን ተን ሠ መሩ ከፍል መሬት ጴጥሮስን ሊቀ ሐዋርያት አድርጎ በመሾም ጊዜ ወደጽጅ ከን ስለሆነ ነው ። ፅዕዋዐ ለሕዝብ አኮ ውእቱ ካህን አላ ላእከ ኣሀናት «ፒዩስቲያን ላይ ው መነ ጉኙ ሰ ዲያቆናውያት ቅስና አይሾሙም ቴስ አይባሉም ምክንያት ሠሪዐ ቤቱን ለማለትና አይነዩቹኛ ቁጽረ ኢየሱስ ር ይት ቀሌ ፍት ነጊ አን ም ክፍል ። ነው ሁለተኛም ሰውነትን ር ነው። ለ ዜ ነናሳቸሙ ኦ በፊ ሦ በ። ም ሦዛጩ ድኀነተ ው ።ነ።
ሊቀ ካህናት ክንፈ ገብርኤል አልታየ የቤተ ክርስቲያን ሕግ የቤተ ክርስቲያን ቀኖና የቤተ ክርስቲያን የአሠራር መርሐ ግብር ማለት ነው የሥርዓተ ቤተ ክርስቲያን ትምህርት ጥልቅና ምጡቅ የሆነውን የቤተ ክርስቲያንን ሥርዓት በመጠኑም ቢሆን ለመማርና ለማስተማር ለማወቅና ሥርዓቱን ለመፈጸም ለሚችሉ ሁሉ የሚረዳ ነው የፖርዓተ ቤተ ዘርስቲያን ምንጮች መጻሕፍተ ብሉያት መጻሕፍተ ሐዲሳት የሐዋርያት ሲኖዶስ ሥርዓተ ጽዮን አብጥሊስ ትእዛዝ ዲድስቅልያ ፍትሕ መንፈሳዊ የ ጉባኤያት የኒቅያሩ የቁስጥንጥንያሩ የኤፌሶን ውሳኔዎች ሥርዓተ ቤተ ክርስቲያን ከዔኛው መቶ ክፍለ ዘመን ጀምሮ እስከ አሁን በየጊዜው የተነት የቤተ ክርስቲያን ሊቃውንት የጻፏቸው ልዩ ልዩ የሥርዓት መጻሕፍት ናቸው መወጋ። የቤተ ክርስቲያን ለቅደ ፕላገ ቤተ ክርስቲያን ሲሠራ ክፍል ማለት መቅደስ ቅድስት ቅኒ ማሕሌት ሆኖ ነው የቤተ ክርስቲያን ሕነጻ ቤተ ክርስቲያን አሠራር በኢትዮጵያ ኦርቶዶክስ ተዋሕዶ ቤተ ክርስቲያን ሥርዓት ዓይነት የቤተ ነዘስቲያን አሠራር አለ ከእነዚህም አንዱ እንደ ብሉይ ኪዳን ቤተ መቅጾዶስ ምኩራብ ቅር ሰቀላ ወዶም ሞላላ ቅርጽ ነው የዚህ ዓጾነት ቤተ ነዘርስቲያን ቅርፅ የተወረሰው ዘሰነሎሞን ቤተ መቅደስና ኋላም በዘመነ ክርስትና ታላቁ ቄስጠነጢኖስና እናቱ ፅዕሌኒ በኢየሩሳሌምና በቤተ ልሔም ከአሠሩዋቸው አብያተ ነርርስቲያናት የተቀዳ ነው ሰሞሳሴ ያህል የደብረ ዳሞ የአነዘኑምና ደብረ ሮሐ የሚገኘ የላሊበላ አብያተ ክርስቲያናት አብዛኛዎቹ ሰቀላ ናትጥው የ የሰቀላ ቅርፅ ቤተ ክርስቲያን በመጋረጃ ወይም በአዕማድ አንዲ በግንብ የተከፋፈለ አይደለም የንዑሰ ክርስቲያን ሩ የፍጽማን አማንያንና ዋናው መንበር ያለበት ቦታ የተለየ ነው የሰቀላ ቤተ ነዘዚስቲያን ጉልላቱ አንድ ብቻ አይደለም እንደ ትልቅነቱ ነው ለፀሞሳሌ ዓዒ ቶሐንስ አራተና ያሠሩት የደብረ ሊባኖስ ቤተ ክርስቲያን ሰቀላ ሆኖ ጉልላት ነበረው ይባላል የሰቀላ ቤተ ክርስቲያን በሩ የተወሰነ አይደለም ሦስትም አራትም ይችላል ከዚያም በላይ ሊሆን ሁለተኛው ቀርፅ ዙሪያው ክብ ነው ንጉሥ ቅርፅ ይባላል ር በግድግዳ ከ ይከፈላል የመጀመሪያው ዙሪያ ክፍል ቅኒ ማሕሌት ይባላል ። በመንፈስ ቅዱስ የሚዋሐዱበት የጋብ ሥርዓት ተመሥርቶዋል ይህም ሥርዓት ሥርዓተ ተክሊል ይባላል ሥርዓተ ተክሊል በቀኖና ቤተ ክርስቲያን የተሠራ ሲሆን ሥርዓተ ጸሎቱ የሚፈጸምበት መጽሐፍ መጽሐፈ ተክሊል ዶባላል ። በዚህ ክፍል ነዘእሰ ሊቃነ ጳጳሳቱ ጀምሮ ሊቃነ ጳጳሳት ጳጳሳትና ኤጴስ ቆጾሳት ያስቀድሳሉ ወደዚህ ክፍል ለመግባት የሚችሉ ካህናትና ዲያቆናት ብቻ ናቸው መቅደሱ ሦስት በር አለው ቶህም በጀር በምዕራብ በሰሜንና በደቡብ ነው ለእያንዳንዱ በር መንጦላዕት መጋረዳ አለው የዚህ ዓይነት ቤተ ነዘርስቲያን ባለ አንድ ጉልላት ነው በኢትዮጵያ ቤተ ክርስቲያን ሥርዓት ቤተ ክርስቲያን ሲሠራ በጉልላቱ ላይ ምሳሌነት በአለው በተወሰነ ቁጥር የሰጎን ፅንቁላል ይሰካበታል ። ዌ ሦከተኛው ዛቲ ዋካ በሩ አንድ ብቻ ነው ቅኔ ማሕሌት ቅድስቱና መቅደሱም የሚለየው በመጋረጃ ብቻ ነው ላሊበላ ሠራቸው ከሚባሉት አብያተ ክርስቲያናት አንዳንዶቹ ዋሻዎች ናቸው የዋሻ ቤተ ክርስቲያን የለውም የመቅደሱም በር አንድ ነው ነው የዋሻ ቤተ ነዘስቲያን ቤተ ክርስቲያን ሲሠራ የሚሠራው አንድ ብቻ አይደለም በቤተ ክርስቲያኑ አካባቢ አመ የሚገባቸው ክቤተ ክርስቲያኑ ጋር አብረው አገልግሎት የሚሰጡ ቤቶች አሉ በቤተ ነዘስቲያኑ ምሥራቅ ዲያቆናቱ ለመሥዋዕት የሚሆነውን ኀብስትና ወይን የሚያዘጋጁበት ሁለተኛው ቤት ይሠራል ይህም ቤት ቤተ ልሔም ይባላል ስያሜው የተወሰደው ጌታችን ኢየሱስ ክርስቶስ በተወለደበት በቤተ ልሔም ዘይሁዳ ምሳሌ ነው ምሥጢሩና ቁም ነገሩ ደግሞ ዲያቆናት ኅብስቱን በቤተ ልሔም አዘጋጅተው ወደ ቤተ ክርስቲያን ለመሥዋዕት መምጣቴቱ የመነፈሳዊ ትቤትና የተግባረ እድ ሀሠማሪ ከነዓሎ ከተ መጻሕፍናጎ ነነዋ ቀ። ዮሐ ፍት መን አጊ ። በቤተ ክርስቲያኑ ውስጥ በቅጽረ ግቢም ቢሆን ግብዣ ማድረግ መብላትሩ መጠጣት ክልክል ነው ፍት መን አን ዶቅ ከቤተ ክርስቲያን የገባውንና የተቀደሰውን ንዋየ ቅድሳት እንደገና ወደ ውጭ አውጥቶ በሥጋዊ አገልግሎት ማዋል አይገባም ፍት መን አን ረበጣ ። በተለይ ቅዱሳት መጻሕፍት ማለት መልእክተ ጳውሎስ መልእክታተ ሐዋርያት ግብረ ሐዋርያት ሲነበቡ ቤተ ክርስቲያኑ በጣም የበራ እንዲሆን ታዝዙዋል ይልቁንም ወንጌል ሲነበብ እጅግ በጣም መብራት ማብዛት እንደሚገባ ተሠርቶአል ፍት መን አንቀጽ ያላመኑ ያልተጠመቁሩ ተወግዘው የተ ቤተ ክርስቲያን እንዳይገቡ ምሥጢፅ ክርስቲያንን እንዳይሳተፉ አልሬ ነርስቲያኑ በሮችም በአጋፋሪዎቹ እ ረስል ን መረናሉ ፍት መን አን ድስቅ ሰጸሎትና ቅዱስ ቁርባንን ለመቀበል ወደ ቤተ ነዘስቲያ በሚኬድባቸው ዕለታት እንዲሁም በጾምና በሰንበት በበዓላት ቀኖችም ወንድና ሴት መገናኘት ክልክል ነው ። የሐዋርያትን ስብክት መስሚያና የልዑል እግዚአብሔርን ነዝር መማሪያ ቦታ ስለሆነች ነው ከዚህም ሌላ የሥጋ ወደሙ ምሥጢር የሚፈጸምባት ናት ዘሌ ዮሐ አፌ አን እስመ ቤተ ክርስቲያን በአምሳለ ሰማይ ወመሐይምናን ይኩኑ ወስቲጋ አምሳለ መላእክት ወያፅምዑ በትዕግሥት ወበአርምሞ ወይትመሐለሉ በልቦሙ ዘእንበለ ዕረፍት ዮሐ አፈ አን ጳ ኢይትናገር አሐዱ ለግሙራ በውስተ ቤተ ነዘርስቲያን እስመ ቤተ እግዚአብሔር ቤተ ጸሎት ወአኮ ቤተ ነገር ወዘተናገረ በውስቴታ ይጻዕ ወኢይቅረብ በይእቲ ፅለት ቀኖና አቡሊዲስ አንቀጽ ወሶበ ትቀውም ቅድመ ንጉሥ ምድራዊ ዘአኢትይፍር ክመ ትስሐቅ ወኢምንተኒ ትስሕቅኑ ሶበ ትቀውም ቅድመ ንጉሠ ነገሥት ሰማያዊ ዮሐ አፈ አን እመኬ ዓለማዊ ሶበ ይስሕቅ በውስተ ቅዳሴ ያውእዎ አፍአ ወኢይቶመጥውዎ እምሥጢር ቅዱስ ቀኖና ባስ አን አጭርና ያደፈ ልብስ ለብሶ ወይ ቤተ ነዘርስቲያን መሔድ ክልክል ነው ረዘም ያለና ንጹሕ ልብስ ለብሶ መሔድ ያስፈልጋል ዘ ። ንሁሰ ክርስቲያን ከመጠመቁ በፊት ሥራው ፆያ መደመሬል ተመርምሮ እምነቱ ከተረጋገጠ በኋላ የቄቓፎመቃል ፍት መንአን ሥርዋጽ ንዑሰ ክርስቲያን ከመጠመቁ በፊት እናይገሙ ኪዳን እግዚአብሔር ዘብርሃናትን ዓ ያጠምቁታል ዘይት ይቀባል ፍት መን አን ሰጥምቀት የተወሰነ ዕድሜ ለጥምቀት የተወሰነ ዕድሜ ለወንዶች ዔ ቀን ለሴቶች ቀን ነው ኩፋ ዘሌዋ ሕጻኑ ሞት የሚያሰጋው ሆኖ ክተገኘ ግነ ከኋከ ቀንም በፊት በሞግዚት ታዝሎ ሔዶ ይጠመቃል ፍት መን አን ሥር ዌያዖ ለመጠመቅ ቀኑ የደረሰውን ሰው ለነገ ብሎ ቀጠሮ መስጠትና በልዬ ልዩ ምክንያት ማሳደር አይገባም ፍት መን አንቀጽ ። ሀ ሴቶች አያጠምቁምፍት መን አን ድስቅ ለ ኤጴስ ቆኦስም ሆነ ቄስ ዋጋ ተቀብሎ ማጥመወመኑ ኣዶገባውም ወኢይክውና ለአሐዱሂ ከመ ያጥምቅ በህልያነን ፍት ነጊ አን ጴጥ ሐ ማንኛውም ተጠማቁ በሃይማኖት ከተለዩ ሰዎች ቢጠመቅ ክርስቲያን አይባልም እመቦ ብእሲ ዘተጠምቀ ጥምቀተ እምዐላውያን ኢኮነ ውእቱምእመነ ፍት መን ረስጣ ፅ ። መን አን ። የ ት ፍት መን አን ። ፍት መን ። ር ጉባኤ ሌዲስ ቆፅት ሲኖዶስ ይጾማል የተሾመበት ጊዜ በዓለ ዛ ከሆነ በዚያ ማሚተረት ንተ ቁሸመቅትተ አንቀጹን ሯ ኤኢስ ቆጾስ የተሾመበትን ሀገር ክተማና ገጠር በቤን በዓመት ሁለት ጊዜ ይሰበሰባሉ ጊዜ መጾም ስለማይችል አሳልፎ በዚያው ዓመት ልን አምሩ ዘወትር የሚያስተምርሩ ትቶ በሌላ ሀገር እንዲቀመጥ አልተፈቀደም በበ ሻሙ ቆኦሳት ክልዔተ ጊዜ በየሱባኤው ሦስት ሦስት ቀን ጾሞ ይጨርሳል ጉህ እንዲሆን ታዝዙዋል ፍት መን ወኢይደልዎ ለኤሏኢስ ቆጾስ ከመይኅድግ መንበሮ ዓመት ፍት መን አን ክፍል ጭ ሰ ተሠይመ ኤኢስ ቆስ ይንበር ወሀገሮ ወይሑር ኀበ ካልዕ ሀገር ጳቀሌ ። እስመ ቀሲቦ በአምሳለ መምህር ወይኩኑ በኀቤክሙ መምህራነ ለአእምሮተ እግዚአብሖሩ ፍት መን አን ድስቅ ለ ሐሪ እንግዳ የሚቀበል በጎ ሥራን የሚያፈቅር ከኃጢአት የነፃ ደግና ቸር የሆነ ሰውነቱን ከፍትወት የገታ ወንጌልን በማስተማር ምእመናንን የሚረዳ እውነተኛ ትምህርት በማስተማር ሰውን ማጽናናት የሚቻለው ክደው ሊያስክዱ የሚተናኮሉትን የሚከራከራቸው መሆን እንዳለበት ተሠርቷል ፍት መን አን ክፍል ዘሌ ሠላሳ ዓመት ያልሞላው እንዳይሾም ተከልክሏል ኢይሠየም ቀሲስ ዘእንበለ በ ዓመት ፍት መን ቀጠግ ብሉያትን ሐዲሳትን ያልተማረ ይልቁኑም አራቱን ወንጌል ያላወቀ ቅስና እንዳይሾም ተከልክሏል ወኢይኩን አሐዱሂ ቀሲሰ ዘኢየአምር ነገረ መጻሕፍት አምላካውያት ሠናያት ፍት መን አን በሲ ዕ ለቅስና ቅስና አይሾምም ያልተመሰከረለት ወኢይኩን ለ ቄስ ሥራው ማስተማርሩ ማጥመቅ ቀድሶ ማቁረብ መባረክ ማሠርና መፍታት መናዘዝ ነው ፍት መን እን ክፍል ሐ ቄስ በአንብሮተ እድ ሕዝቡን ይባርካል ወይባርክ ወኢይትባረክ እምዘ ውእቱ ይንእስ ፍት መን አን ረስጣ መ ቄስ ሥልጣነ ክሀነት አይሾምም አይሽርም ፍት መን ክፍል ተለቭ ቀሳውስተ ሀ ቄስ ምእመናንን መጠበቅና ሲታመሙ መጠየቅ በትምሀርት ማጽናት እንደሚገባው ታዙዋል እውነተኛ ፍርድ መፍረድ ይገባዋል ፍት መን ክፍል ቆ። ሠ ረ ታዙዋል ወኢያወስነ አሐዱ እምቀሳውስት ምንተኒ ክበጆዶ ውጽአ አምቀኖና አበዊነ ሐዋርያት ፍት መን በስ ቄስ ታሞ በሚመረመርበት በማጋክህምበት ጊዜ ክአልሆነ በስተቀር በማንም ጊዜ ፈጽሞ ፅርቃኑን ሊጥልና ሊጋለጥ አይገባውም ወኢይትዓረቅ ቀሲስ ግሙራ ቅድመ መኑሂ እምስብእ ዘእንበለ በጊዜ ሀጸባ ፍት መን አን ክፍል ዔ በስ ቀሳውስት ክኤኢስ ቆጾሱ ዘንድ በየዓመቱ ጊዜ እንዲሰበሰቡ ዙዋል ወይትጋብኡ ቀሳውስት ኀበ ኤሊስ ቆጾሳቲ ሆሙ ሠለስተ ጊዜያተ በበዓመት ፍት መን አን ክፍል ዔ ኒቅያ ካህናት የራስ ጠጉራቸውን ማሳደግና ማጎፈር አይገባቸውም ቀሳውስት ከሹመት የሚሻረበት ሥርዓት ሀ በሥርዓተ ቤተ ከክርስቲያን ሊጠብቀው የታዘዘውን የማይጠብቅ እንዳይሠራው የተከለከለውን የሚሠራ በሥርዓተ ቤተ ክርስቲያን አ የማያስተምርና የማይመራ ቄስ ቢኖር ከክህ ይሻራል ፍት መን አን ክፍል ሁለት ጊዜ የተሾመ ሁለት ጊዜ ያገባ ወይም ሁለት ሜስት ያለው »ቡን የማያስተምሩ ድረቱ የተባበሩት ሁሉ ከምእመናን ይለያሉ ፍት ነገ ረስጠብ ዉቀሌነ ጾክ ዔ መ ቄስ ወይም ዲያቆን በህገሩ የተሾመውን ኤኢስ ቆኦስ ንቆ አቃሎ ለብቻው ቤተ ክርስቲያን ክሠራ ረ ሰ ኤኢስ ቆኦሱ እስክ ሦስት ጊዜ ጠርቶት ካልመጣ እሱና የመሳሰሉት ክሹኹሹመታቸው ዬሻሽራሉ ፍት መን ። ሠ ቄስ ያለበትን ቤተ ክርስቲያን ትቶ ወደ ሌላ ቤተ ክርስቲያን ካልተመለሰ ከሹመቱ ይሻራል ፍት ነገ ነ ከፄደሩ እንዲመለስ ተነግሮት ረስጠብ ቀሌ ኒቅያ ዔዔ ። ሪ አናጉንስጢስ ከዓ ክአለ ዐፐ ቆሞ ክብሉያት መጻሕፍት በክፍል እየክፈለ እየመጠነ ያነኀባል ፍት መን አን ጸ ክጻልኀል ጓ ድስቅ ሐ አናጉንስጢሳውያን ንባብ በሚያነቡበት ጊዜ ልብሰ ተክህኖ አይለብሱም ፍት መን አን ክጻል ዔአ የግ ምክንያት ሀሪ አናጉንስጢስ ክሰረቀ ክሹመቱና ክማንበብ ሥራው ይታገዳል ክዓመት በኋላ ግን ወዶ ሥራው ይመለሳል ማዕርግ አይጨመርለትም እስከ ፅለተ ሞቱ ድረስ በአንባቢነቱ ማዕርግ ይኖራል ፍት መን አን ክፍል ዔ በቦ ጸ። የዐጸውተ ጎኖነው ፆ በበጎ ሥራ ሁሉ ጸገ አኮ ከመ ውእቱ ነውር አላ እስመ ሪ ጃጽኸስይ በዓ ለ ችፕ ጉ ኢይክል በእንተ ፈጽሞቱ ለዘውእቱ ይትፈቀድ መከራ ውኔ የሚያሲዙት ሀ ዐጸውተ ኀዋኅው ደጆች የሚከፍቱና የሚዘገ ረ በበን ሥራ እምግብራተ ቤተ ክርስቲያን ቀሌ አንቀጽ በወንዶች መግቢያ በር ቆመው ይጠብቃሉ ፍት ሰክረላቸው ሴቶቹ ርንባ ሃቸ ዘውእቱ ዘተሠይመ ለቤተ ክርስቲያን ጉባኤ መን አን ክፍል ድስቅ ። አምኀበ ሥሉስ ቅዱስ በምሥጢረ መስቀል ፍት ነገ አን ኮ መን አን ክፍል መ ኤኢስ ቆኦስ እሑድ እንዲሾም የተወሰነበት ህ ምክንያት ሕዝቡ አምስቱን ቀን በተግባረ ሥጋ አሳልፈው ቀዳሚት በተግባረ ነፍስ ማለት ሰው ለ ዐጸውተ ኀዋኅው አንዲት ሰዓት እንኳ ክበሩ መለየት የለባቸውም ፍት መን አን ነነፍል ዘቸቸቸቹ። አያህ ት አኅትማማች ከአገባ ሰው ሠርግ መ ዲያቆናውያት እንደ ዲያቆናት ተንሥኡ ጸልዩ ምሥጢራተቶትተ ይህ ዕለት መጀመሪያውን ወንጌለ መንግሥት ሔድ የተከለከለበት ምክንያት ጋብቓው እያሉ ጸሎት አያዝዙም ዲያቆን ሳያዝዛቸውም ቤተ ሠ ምንም ነገር አይሠሩም ፍት መን አን ክፍል በደስ ስለማናቸውም ጉዳይ ለመነጋገር አንዲት ሴት ዲያቆናዊትን ሳትይዝ ብቻዋን ወደ ዲያቆን ወያም ወደ ኤኢስ ቆጾስ መሔድ አይገባትም ክልክል ነው ፍት መን አን ክፍል በደስ ሰምእመናን ጸጋ የእግዚአብሔር ልጆች ንዲሁህኑ ለማብቃትና ሰማሰጠት ነው ግዚአብሔርን በቅዳሴ ንፈሳዋዊ አገልግሎት ለመ የጻፈው የሐዋርያው የማቴዎስ መታስቢያ በዓል ከመሆኑም በላይ ወቅቱ ክረምቱ አልፎ በጋው የሚተካበትሩ አዝመራ የሚሰበሰብበት ጊዜ ስለሆነ በበጋም ቸነፈርና ድንገተኛ ሞት ስለሚበዛ ከሞት አስቀድሞ በፍቅር በንጽሕና ሆኖ ንስሐ ገብቶ በጸሎትና በምስጋና እግዚአብሔርን ወኮና ርኩስ ከመሆኑም በላይ ሀርገኛውም ክ አተኛ ስለሆነ ነው ። ቀ ዲያቆናውያት ቃላቸውን ክፍ አድርገው ጮኸው እመሰ ውእቱ ዘኢያጫኒ ቸ ዲያቆን በ ዓመቱ ቅስና እንዲሾም የተደረገበት የዘደትለጋም አላየ ጴጥርስ አይጸልዩም ወኢይአልያ በልዑል ቃል ፍት ሪሀ ቤተ እግዚአብሔር ምክንያት ጌታችን መድኃኒታችን ኢየሱስ ክርስቶስ ቤተ ክርስቲያን ቀኖና መን አን ክፍል ጾክ ጌጌ ኛ ጢሞ ፍት በ ዓመቱ ስለተጠመቀና ማስተማር የጀመረው ከ ዲው በይና በይ ጩሉ የአስተዳደር ይ የክት ዓሳማና ጥቅም አ ምች በዚሁ ዘመኑ ስለሆነ ነው ሉቃ ፍት እንዲሆነውና ቃት በሪቱ ተከለከቦ »። ክርስቲያናዊ ጋብቻ ትክክለኛነቱ ነው ጋብን ለቶላና በሥጋ ወደሙ ሲፈጸም ብቻን ያለ ሥርዓተ ተክሊል ለመፈጸም አልተፈቀደም ፍት ነ መጅ ፍት ነጊ ም ክፍል ዳግምሩ ርዓተ ተኔ መሠረት ካሀን ክሊል በቤተ ክርስቲያን ሕግ በንጽሕሩ ና ምእመናን ሳይለዩበት ሕና ለኖረዉ ክርስቲያን ሁሉ ይር ቀን ር ዘመል ማዶ ቤተ ክርስቲያን ሄዶ ሸራዷ ዳሽ በሰሜናዊው ማ ። ነጊ አን ም ክፍል ።