Detecting...
Please whitelist dirzon to continue.
አንተ ያንተም ድንግልና ድንግልናዬን ተደም ሠራኽ መሆነን ማን ታ ራጌዜ ደምር ዘመናዊነተ ዛ ሙጢከ ር ፌዓ ው።» ውነገር ይኖር ይሆናል ሆኖም የአለባበስ ጉዳይም በክርስትና ዐቢይ ነዢ ነው ያ ባይሆን ኖር ሐዋር ያትም ሆኑ ሊቃውንት ስለ አለባበስ ብዙ ባልጻፉ ነበር። በአመጋገብና በሥራ ወትት ሰዓት አክባሪ መሆን ለግልፍተኝነት አክብሮት ለጎደለውና ለሻካራ ንግግር አለመሸነፍ ይኖርባ» እንዲህ ባደረገች ቁጥር ጸጥታ ከጸጸት የመዳን የመረጋጋትና የአሸናፊነት ስሜት ይህም የሚያጋጥማትን ሊሉት ስነፍና ዝርክርክ ቀላልና ብዙ ዋጋ ብዙ ነገር ሊሉች ሰዎች በይበልጥ የሳድራሉ ኮ ጣዖት ነው። የሟል ዓላማ አንግቦ ሰልፍ ከላይ የተጠቀሰው ቃል ትርጓሜውን በዚህ መልኩ በግልጽ በት ምክንያት » በሚለብሱ ሴቶች ላ ለማረም እንዲችሉ ነሃነው እንዲህ ስለሚያበዙ የእነርሱን አስተሳሰብ ቶች ሱሪ ቃሚ መሆኑንና የመልከ መዘንጋት የለባቸውም ስ መሆኑ በአብዛኛው ሰው አርአያን መለወጥ ስለሆነ ጅ ተለዋዋጭ ዐመል መለክት ነው ይችላሉ።ን ለይቶ ማወቅ ለሰው ሮየቱም ከመሰመዱ የተነሣ ው ደግሞ ሲያስመካ ማየት በሚያታልሉበት ገዜ ፊትን ጉብዝና ተቆጥራል ይህን ኮኩር ብሎ ለማየት ሳቸውን ቦችን ይገኛሉ ለጊዜው ይህ ።
ሥራቡ ይሆን አ ደመጣቱቶች ከይ ጠት አካልህን በመቴረጥ ይህ የሰይጣን ወጥመድ መበ ጋቶች ከይት ት ለመለየ ከመጣጣር ይልቅ በቅበ እ ው ሐላብ ስጩ ነው ውስ ጸጸትና እስከ ሞት የሚያደርስ ከእግዚአብሔር ሕግ አንጻር ተቀባይነት አለማሰብ መሆኑንሦ ያስረዳል መንፈሳዊ ጌታችን መድ ግንዛቢ ጎዳና በመሰለ ካደረጉ ድና ቸው ው ይልጎ የ በወር አበባ ላይ ባቶች ሕይጠት ንና በጠ ላይ አ ከደ ንተን ሴቶች በዚህ ጠቅት ቼ ያን ሴቶችን መጽጸሐና ቅዱሳዊ ታሪኮከች መረዳት ዳታሪኑ የወባቶች ሕይወት ዝቤን መፈጸም ክቡር ዘርን እዳሪ ከሆኝ ደም ሮ ማቐዋሕድ ና ከባድ ኃጢአት ሆኖ ይቆጣራል መጽሐና ቅዱስ ሴት ልጅ ከግዳጅዋ ሳትነዛ የሚፈጸም ሩካቢን ሲከለክል እንዲህ ይላል «እርሷም በመርገምዋ ርኩሰት ላለች ጎፍረተ ሥጋዋን ትገልጽ ዘንድ ወደ ሴት አትቅረብ ዘሌ ይህንን ሕግ ተላልፎ ኅጢአት የሠራ ሰው ስለሚገባው ቅጣት ሲናገር ደግሞ «ማንኛውም ሰው ከባለመርገም ሴት ጋር ቢተኛ ኀፍረተ ሥጋዋንም ቢገልጥ አርሷም የደሟን ፈሳሽ ገልጣለችና ሁለቴም ከሕዝባቸው መካከል ተለይተው ይጥፉ ይላል ዘሌ ትክቶ የወር አበባ ምንም እንኳን በአዲስ ኪዳን መርም ወይም ርኩሰት ስላልሆነ በዚህ ወቅት ሩካቤ የሚፈጽሙ ሰዎች እንደ ኦሪቱ ዘመን በድንጋይ ተወግረውና በእሳት ተቃጥለው እንዲ ባይደረግም ሥርዓተ ቤተ ክርስቲያንን በመ ሽ ጽ ኀ ሥርዓት በማክበርና ን ዕድል መጠመቅ ብቻ ነጡ ማለት ያለ ነገር የለም ያሰኛል ስስ ክርስቶስ የስው ልጁ በምን ድል እንደሚሆን ባስተማረ ጊኒ ስማማ እምነት እንደሚያስፈልግ ግን ከጸሎትና ገልዷል ከጾም በቀር አይወጣም ጣንን አሳፍሮ ለማባረር ጾምና ጸሎት ናገችውን ጠቁሟል ማቴ ስለዚህ ዕድል በዚህ መልኩ ፈተና ሲገጥመው ጸሎትና በመሳሰሉት መንፈሳዊ አማራጮች መሆነ አላዩ በሚገባ ቶዛራርል ከዚህ የዳች የዘረዘሩ ናቸው ። ትውልድ ግን ዛሬ ዛሬ ደናግላንን ነገር ዐቢይ ምክንያት ይህ ታ ር ሆን ጋው ሥመ ለውን ስውነትን በንጽሕና በዮንግልኖ ስእጽሸች ን አቆያለው ማለት ከንቱ ድካም ነው ይለናል የገዛ ሕይወቱን ቢመረምር ከይ ጠባቂነት የሚያረጋግጥ ገጠመኝ ል ተጠቅሞ ሲጣጣር ዜ ሲጠባበቅ ባልጠበቀው ድንግል ነኝ ባይ ከቶ የልቡና ምኞትና ለዝሙት በፊት ባፈረሰው ነበር ቆየው ድንግልና መመካት ከእኔ ያላራቀ እግዚአብሔር የሚገባ ነው እንደሚበልጥ ከረር ንጋሌ በሥጋ ድንግል ሠሆናችን ምዕራፍ ዘጠኝ ውዝፍት የምንዝር ጌጥ ችጭ እንዲታረሁ እንዲራቆቴ ትእዛፁን ኦፍርዕው የ ልብሷ አዴረንዳቸው በላይ ክፍተኛ ዋጋ መልኩ ማጊጥ መልበዕ ያጠሩራሬ ልብዕ ግን አስፈዳነ ሄሷ ብትለያው አያፍርም ያለብሱት መፊሬበር ተቧ ከሺ ክገው ሆናፖ በመልበበሰ ልብስ ጨቃሟሚኑሩሩ ፈሥ ምትዉጭሙ » የሚለውን ኢየሱስ ክርስፉ የምትመ ፓጋፓጋጣ ዴጥም ሕይወተ ወራዙት መጽሐፍ ቅዱስ «ወንድ የሚያደርግ በአምላክህ በእግዚአብሔር ዘንድ የተጠላ ነውና» ይላል ሸዳ ሆኖም ግን ብዙ ጊዜ «ሴት የወንድን ልብሰ አትልበስ» የሚለው ቃል ብዙ የመጠቀሱን ያህል ይህ ቃል አይጠቀሰም ይሁን ንዶች በአለባበስና ለባሕርያቸው በማይሰማማ ሥራ የር እንደሌለባቸው ያስረዳናል የሴትን ልብስ አይልበስ ይህን ነትና ምሥጢር አዳምና ሔዋን ሕግ በጣሱ ራቃቸው ያወቁት ልብሳቸው ምልክት ነውና ዛሬ በቤተ ንና ምስጢራትን በሙሉ በአልባሳት በመሸፈን ረ ዯ ክርስቶስ «ሐፍረትን ንቆ አዋርዶ ተዋርዶ ለማመልከት ነበር ከደ ያም የውርደት ዓፆዖውርደት ሃን አንዲሄድ ው ው ው ው ን ሚገያንልን ጅ ንኔሱ ው ሪው ተ ደ መ ኦላ ርል ህባትች ከይ ኮአለባበሳችኙንን ምሥዛኣጢሮ ሳና። ይሸልመሙ በማለት ሃቀገረው ልን ለእይታ የሚያጋራ ጥፍ ፀረ ው በዳዬ ዳያ ዮዝሥት ሰና ዘርራ ወያፖ የመ ያውጣ ጭሇ ያሚፃረር ኒን መልፀዕ ዝቻ የዋጣቶች ሕይጠት አንዲት ልጃገረድ ለኣቅመ ሔዋን የሚታየው ለውጥ ለአቅመ አዳሥ ሃደረሌሱ ወንዶችን በኃይል የሚማርክ ይሆናል በዚህ ምክንዖት ሴቶቹ በወንዶች ይፈተናሉ አንጀም ወደ ትልቅ ሴትነት ፈተና ያጋጥምሻል አውነተኛ የልብና በተደጋጋማ ሰትቀርቧ ተመላላይ ሃሆነ የሕሊና ሰላም ለማግኘትና ዘለቄ ሰላፖን የሚያደፈርሱ ችግሮች እንዳይደርሱብሽ ሮና ትክክኛ ለሆነው ነገር ጠንካራ የሰውነትሸን ክፍሉች ጉርድ ቀሟሶችን አጭር ልብሰ ጠባቃ ሱሪ ሄም ያጠ ጌጥ ፍቅር መተጠልቭሸ ደግሞ ሰ ሚና ይጫወታል ያተርቡልሽሸን ው መሙ መው ሰተደርስሰ በሰውነቿ ላይ አኤ ዳነልመዎ ኣባ ል ከ አ ገ ሕይወተ ዐራዙት ኋድገቱን የሬጨረሰ ነገር ሃነ ልበሰለ አ ታሖውቂቁቂ ይሆናል ይህ ሙዝ ከተቆሪጠ በኋላ እንኳን ለመበላት ጣዱጧ መብሰል አደሚያስፈልገው አታውቂምን አንቺም አንዲሁ በቫል የደረስሸ ቢመስልሽም ይህን ለመሰለ ጾታዊ ግንኙነት ለመጀመር ዝ ንደሚቀርሽ ራሰሸን አሳምው ብት«ፊ ግን ጊዜው መክፈት አንደ መሞከር ይሆንብጓል ሀደ ፊት ሊገኝ የችለውን ውበት ብቻ እንዳልሆነም ኦተዘንጊ ልብስ ኦጣቢ መሆንንም ተንከባክቦ በማሳደግ ረገድ ነው ይህ ሁሉ ደግሞ በጥሩ ሕመምና በጤንነት ጊዜ ሁሉ ልገው የሕይወት እንቅስቃሴ የወጣቶች ሐይወት ፇጻ ቭሣ ጆ ይልቅ ሌሎችን የሚስቡ መልካም ጠባዮችን በማፍራት ነው ማለትም በግልጽና በበሳል አነጋገር ስለ ሕይወት ባለሽ ደስተኛና ጠ ናማ አመለካከት እንደዚሁም ለታማኝነት ለግብረ ገብነት እግዚአብሔርን ለመፍራትና ለመሳሰሉ መልካም ነገሮች የያለሽን በጎ ፍላጎት በቃልና በሥራ ለማሳየት በመጣር ነው ሳይኖርሽ መረን በወጣ የዝሙት ያበላሸሸ ከሆነ ዘግየት ሉ ደስተኛ ወይም ኀዘን ዥኞ ነው ደስተኛና ረግ ጥረት አለባበስን በስ የመልካሦ ስብአና የስሜት መገለባበጥ ነት ደረጃ ዝቅ ለባበስ ከመልበስ አንቺም ሆንሸ ይ የሚማረክ በውስጣዋ ቺይ። ብገ ይው ወ ክሽ መ የወባቶች ሕይወት መመላ ሴቶች ያገቡ ወይም ያጩ ከሆነ ልብስ በሚለብሱበት ጊዜ ስለ ትዳራቸው በትኩረት ማሰብ ይኖርባቸዋል ልብስ ከግብረ ዝሙት ጋር የጠበቀ ትስስር ስላለው ባሉች የሚስቶቻቸውን አለባበስ በጥንቃቄ ይከታተላሉ ለአፋቸው ልበቪሺው «ያምርብሻል» ቢሉም እንኳን ስቶች ለ ሕይወተ ወራዙት ወታመጽአ ቅንአተ በርእስከ ወባሕቱ ትጻልኢ ወትሴስሊ እምኔሁ። » ማለቱ እንዲህ ይነበባል «ወእምኒ ኢከልኣ ንት ኢትሠረገው ውስተ ቤት » ተግዘዮሐ ው ባሌ ውጭ ውጭ እንዳይልብኝ የዘማዊያንን ልብስ መልበስ ጥሮስ እንደ ተናገረው «ንጹሑን የበለጠ ሴሰኛ ማድረግ ከሆነ የሚማረከው ይደለም «ወእመሰ የወጣቶች ሕይወት ጋር ተዛምዶ ያላቸውን አካላት የሚያጋልጥ ልብስ ሥራ ቦቻታ መሄድ እጅግ ያሳፍራል ለሥራም የሚመች አይደለም ይልቁኑም ለክርስቲያኖች ሰውነትን አንደ ልብስ ለብሶ በመዋነ ስፍራዎች የወጣቶች ሕይወት ስባሉ ምን ጊዜም ከመጠን ያለፈ «ወግ ኣጥባቂ» በመሆንና በጣም «ዘመናዊ» በመሆን መካከል አንድ አማካይ ቦታ ይኖራል ይህን መሀከለኛነት ከያዝሽሸ ሁል ጊዜ ጥሩ አለባበስ ይኖርሻል በየጊዜው ለሚመጣወ የፋሽን ሸ የምትጠቅሚው የሚያቀርበውንና የወጣቶች ሕይወት መመመ የከይነተ በሌላ አቅጣጫ ስንመለከተው «ደ ሃሞ ኣንዳንድ ጊዜ ስለ ልብስ «ግድ የለሸ» መሆንም ኩራትን ወይም ራስ ወዳድነትን ሊያሳይ ይችሳል በአለባበሱ የተዝረከረከው ግለሰብ ስለ አለባበሱ ግድ የለሽ የሆነው በሰንፍና ምክንያት ሊሆን ቢችልም አለባበሱ በሌሉች ላይ ለሚያሳድረው ተጸዕኖ «ምን ቸገረኝ። ትዳይ ተራ ሃው የምተዬ ከሆን አለባበስሽን አንቺ ራስሽ አስቀድመቫ ማሳየት ይገባሻል ህርቱን ማናናትሽ ባቶች ኮቦይወሥ ርና መ መ እንፆላካጥው ተፍ እርሱም በበኩሉ መለሶ ማግኘታቸውንና መሥልአክትቸ ተመልሰውሦ ለንጉ እንደተናገሩ ተጸፏል ንኙሥም «የሰጦሃው ሥልክ ሦሦን ይመስላል» ብሉ ጠየቃሻዛ አለባበሱን በገለጹ ዜ ወዲያውኑ «ኢልያስ ነው» አለ እንፊፈት ዐወቀው ቢለ ይያቦ ነቢያት የሚለብሱትን ዓይነት ልብስ ይለብስ ስለነበሪ ነ ሪን ጋ ያለው ነባር ነው ይሁን ቃል ምሳሌ አለባበስ ውቀው እንደሚቸል ን ለማግኘት ዓላማ ጸፊያና መሸፈኛ በዚያ መንገድ ነበርና በማለት አሁ ዘሄክለፍ ባቹ ነዕቹ አኬ ቸል ግ ነ ሃዊ ረጃ ተለይተው ሊታ አዛሪዎች የሟለብሱት ኣካአጌ ልብስ ይበልጥ ግልጽ በሆነ እንደ መልካሞቹ ሁሉ ተግባር የተሰማሩ ሰዎች የተሰማሩ ሰዎች ተለይተው አንቺስ ከእነዚህ እንደ ወይም መጥፎ ግብርን ለመቀጠር ወይም በቤተ ወን ወይሃ አንድ ዓይነት በምትሞክሪበት ጊዜ ችግር ኛ ነኝ አለባበስሽ ዘወትር እንድ አጋጣሚ ሳይኖርሽ ጸየፉሽ መብትሽንና ሽና ፊት በነሠሽ ርማ ዮ ነ ትክክል አይሆን የወጣቶች ሕይጠት የአለባበስ ልማድ ለማስተማር ነው እንጂ በጥቅሉ ልብስን ለመኮነን አይደለም በተገቢው መንገድ ከሆነ አንዲት ሴት በአለባበሷ ብቻ ሳይሆን በቤት አያየሂና በኑርዋ ሁሉ ጠንቃቃ መሆን ያስፈልጋታል ቤቷን ንጹሕና ስንዱ አድርጎ መያዝ በእንቅልፍ። በቀን ዐሥር ጊዜ ሣጥን ከፍተሽ የምትመለከቺው ዕጣኝ የምታጥሺው ሽቶ የምትቀቢው አዋፈሽ የ ሥታ እኅቶቻቸችነም ርጉም ሰይጣንን ለማስደሰት ለአፋዌ ሉ ከፈርዖን አገዛዝ ለአፋአዊ ጊጣጊጥ ዛት ለከለ የ ሥጋዊ ነውና ለጌጣጌጥ መዝት ግን በቀጥታ ሆኖም እግዚአብኤር የራሔልን ፅንባ ጋቸው እኛም ንስሐ ብንገባና የነፍሳችንን ኀዘን ተመልክቶ ነናል ዕንባችንን አይቶ ወረድኤት ወፈሪሆተ ኢቱን እርሱን መፍራትን ፍ አሮንን አይደኗለም» ሉ በሙሉ ነጻ እንወጣለን አትልበስ ወንድም የጣቶች ሕይወት በርካታ ናቸው ይህ ጎዳና «በአምላካችን በእግዚአብሔር ዘንድ የተጠላ ነውና» መጽሐፍ ቅዱስ ሴት የወንድን ወንድ ደግጥ የሴትን ልብስ አይልበስ ማለቱ አውነት ነው ዘዳ «ሴት የወንድ ልብስ አትልበስ» ሲል ሱሪ አትልበስ ማለቱ ር ብቻ ከሆነ «ከሁለት ዓይነት ነገር ቀለም የተሠራ ልብስ አትልበስ» ሲልስ ምን ማለቱ ቆም አድርገውና ከኩ ሕይወተ ወራዙት ብቻ «ሱሪ» ለመልበስ የሚነሣሥ ግን ዋ። ሴቶች አውነት አይነገረን ከተነገረን የሚወጣን ሰነፍ ሰጦ ይመስላሉ የቃሉን ምሥጢራዊ ፍቺ ማስቀመጥ ያስፈለገ ይ ያላቸው አመለካከት መ ቁ በለና ቸቸ ሽይሶፍ ውመፍሎ ሴት አለባበስ ጎ ሕይወተ ጦራዙት መ ንና መኳኳያዎ ችን ይጠቀሙ እን እዘቃ ረው ሰት ይቀቡ ቅባቶ ነበር መጽሐዋ ቅዳስ ይመሰክራኦ ሆኖም በእግዚአብሔር ፊት ሞገስ የሚያመጣሳቸውን ነዢ ማድረግ የሚፈልጉ ወጣት ሴቶች ዋ ጌጣቸው «በእግዚአብሔር ፊት ዋጋው እጅግ የከበረ የዋህና ዝግተኛ መንፈሰ» መሆን አለበት በተጨማሪም ምንም ነገር ቢሆን በልክና አጅጆሯግ ባልተጋነነ መልኩ ዓት ርኙ በየቀማሉ ቅዱሰ ጳውሎስ ነገርን ቅ ያለባቸው ከጥቅማቸው መዋቢያ ቅባቶች ጥሩውን ጥፉነትን የባሰ መጥፎ ጌጫ ቅባቶች ከማሳመር ልክ መጠቀማቸው ወደ ለፋ ጠቀሜታ የለውም የወጣቶች ሕይወት መንገድ ሳይጠቁሙ አሳለፉም ለምሳሌ የመልክዓ ማርያም ደራሲ ድንግል ማርያምን ሲያወድሱ «ሰላም ለአጽፋረ እግርኪ ዘኢፈተቀዳ ለሥፎጋዊ ጥምፖዓታተ ኀምር ምድራዌ» ብለዋል ትርጓሜው «እንሶስላ መሞቅና ሌላ ምድራዊ ጌጥን ላልፈቀዱ የእግር ጥፍርችቭሸ ሰላምታ ይገባል» ማለት ሲሆን ይህም አፍአዊ ጌጣጌጥን አለመሻት ሃሟያስመሰግን ቁጥብነትና ግብረ ገብነት በሆኑን ያስረዳል ስለዚህ ልጃገረዶች ይሀን በተመለከተ ሚዛናዊ ሆኖ መገኝት ይኖርባቸዋል ስ ይይኀይደ ን ቕፓ ነ መልክዐ ማርያም መጋጌጫን ሕይወተ ወራዙት ክርስቲ ያናዊ ፀጉር አያያዝ እንዴት ነውን የሚችሉ ብዙ የፀጉር አያያዝ ዘዴዎች አሉ ከእነዚያም ውስጥ ክርስቲ ያኖች ሊቀበሉት የማይገባ የፀጉር አያያዝ መንገድ አይጠፋምና መጠ ንቀቅ ያስፈልጋል ለፀጉር አሠራር ደግሞ ማንኛውንም መንገድ ብከተል ምን አለበት ማለት ጥሩ አይደለም የሰው የልቦና ክፋት ከልክ ያለፈና ለመንፈሳዊነት ተፃራሪ የሆነ ስለዚህ ሐዋርያት በተለያየ ስፍራ ስለ ሳልፈዋል ፀጉርን ማሳመር ከከሉሎስሰና ሐዋርያው ቅዱስ ቋ ንዳያልፉ ወይም ለፀጉር አያያዝ መምከር አስፈላጊ ሆኖ ስላገኙት በማንጠልጠል ወ ይም ልብስን ኣማት አይሁላችሁ በማለት ጴጥ ጢሞ ደ ተናገረፈው ለሴት «ፀጉርዋ ቆሮ ስለዚህ ፀጉሯን መቁረጥ ወይም መላጨት የህ ባቶች ሕይወት ኦ ስለ ፀጉር በተናገሩበት በፍትሐ ነገሥት «ኢታስተርኢ ስአርተከ በአፍኣ» ብለዋል ይህም ፀጉርህን ስበህ አስክታየው ድረስ አታሳድገው» ማለት ነው ሐዋርያው ቅዱስ ጳውሎስ ስአለት ስለ ነበረበትና አይሁድም ስለ እርሱ ያላቸውን የተዛባ አመለካከት አስተካክለው ሥርዓትና ሕግ ንዲያ ሁለት ጊዜ ፀገሩን ት ከዚህ ተነሥተው እንጂ ተላጩ ሃለት አይገባም ነው ምክንያቱ ዓት ለመሆን ጸጉረ ርእስከ» ብለዋል ይኸም «በፀጉርህ ላይ ጊጥ ማለት ነው ዘመን የነበሩ ሴቶች ረጅም ፀጉራቸውን በመጠ በመሥራትና ለጣዖት በመጋረድ ለባዕድ አምልኮ ፈጤ ይጠራ ው ፀጉር ተገቢ ላልሆነ ወንዶች ፀጉራቸውን ላማ ቢጠተሙበት በሐዋርያት ቀም እንደ ስጋጃ ቆንጆ መልኩን ለመሳብ ችሎ ፋኑ ለማባረርና ጊዜው የተሳካለት ወዶ ያስረዘመው ን አሟሟት እንዲህ በቅሉሎውም ብዙ ፀጉሩም በዛፉ በኮሪዳነት ወቅት የሚከሥቱ አካላዊ ለውጦች የስሜት አንዲት ልጃገረድ አንድ ም ለያስከትሉ ይችላል ለወጦኾችን ዘነይልና በብርታት የተ በሌላ ቅጽበት ።